Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, July 5, 2017

CHÙM THƠ HOÀNG YÊN LYNH



                                       Hoàng Yên Lynh
                            Cao Xá – Trung Lương 2014


HIỀN LƯƠNG

Còn đây sông nước Hiền Lương
Cầu xưa nối lại quê hương đôi bờ
Tôi về sống lại tuổi thơ
Tìm trong kỷ niệm giấc mơ cuối đời

Người xưa thăm thẳm mây trời
Nước non thành bại ngậm ngùi bể dâu
Sông xưa sóng vỗ chân cầu
Tôi về bạc trắng mái đầu...mình tôi.


CHIỀU ĐAM  B'RI 
      NHỚ CÂU HÒ QUẢNG TRỊ

 Hiên nhà ai vẳng câu hò Quảng Trị
" Ru con,con théc cho mau
Để mạ đi chợ mua cau ăn trầu..."
Câu hò đưa tôi về tháng năm thơ ấu
Sông Hiếu buồn xóm nhỏ lũy tre xanh
Con đường làng mưa lấm bước chân em...
Hơn nửa đời lang thang cùng cơm aó
Bỏ quê hương biền biệt thuở binh đao
Để chiều nay
Điệu hò ru con lắng sâu nỗi nhớ
Để chiều nay
Dĩ vãng lại về theo khúc hát ru.

Đông Hà ơi có khi nào quên được
Những trưa hè cùng lũ bạn lang thang...
Chiều An Lạc ngóng đò xuôi Cửa Việt
Ở nơi đó trải lòng tôi tha thiết
Có một người tôi đắm đuối thương yêu.

Chiều Đạm B'ri
Khói rẩy nhà ai mà cay đôi mắt
Đến cuối đời nghe lại khúc ru xưa
Tiếng ầu ơ lành lạnh những đêm mưa...

Chiều Đạm B'ri
Nhớ con đò bến nước Hiền Lương

Nhớ nhịp võng hò ơ
Lời vút cao ru giấc con thơ
Để tôi hiểu quê hương là nỗi nhớ...

                        Hoàng Yên Lynh

No comments: