Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, June 26, 2017

TÌNH VỪA NGỦ YÊN - Thơ Trương Thị Thanh Tâm


Tác giả Trương Thị Thanh Tâm


TÌNH VỪA NGỦ YÊN

Tôi về rũ áo mù sương
Đam mê bỏ lại, bên đường tương tư
Áo hoa son phấn bấy chừ
Tàn cơn mộng ảo... tạ từ bến mê

Tôi về với thảm cỏ quê
Nghe hương đồng nội, hẹn thề với trăng
Sông dài sóng gợn miên man
Chuông chùa còn vọng, âm vang xa vời

Tôi về chờ gió ru tôi
Tiếng chim vườn cũ, bồi hồi chốn xưa
Câu hò văng vẳng đồng trưa
Nghe con bìm bịp gọi mùa nước lên

Tôi về thương áo quê mình
Thương con đường nhỏ gập ghềnh khó đi
Trải vàng màu nắng ban mai
Mênh mông sông lớn chở đầy phù sa

Một thời gấm lụa kiêu sa
Còn đâu màu áo hoa cà tím xưa
Quên đi năm tháng lọc lừa
Ru tôi một mối tình vừa ngủ yên.

          Trương Thị Thanh Tâm

                    Mỹ Tho 

No comments: