Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, June 23, 2017

THƠ VÀ THƠ... - Chùm thơ Phan Nam

Tác giả Phan Nam

THƠ VÀ THƠ...

tôi cầm tờ giấy
trắng tinh
tôi cầm ngọn bút
tròn xoe
tôi cầm một tôi
con chữ

bắt đầu thành hình
trong cõi giới thi ca
mỗi dòng thơ - một hành trình
mỗi đời người - một số phận
mỗi tác phẩm - một niềm tin

tôi im lặng
cuốn sách cũng lặng im
tôi muốn nói với tôi điều gì
tôi suy nghĩ để viết điều chi
không ai biết
chỉ nỗi niềm xúc động trào dâng
nhưng sự thật
thì không phải như vầy.

Tiên Phước, khuya 15.06.2017

GIỮA NHỮNG THANH ÂM

trong căn phòng
vô giác vô tri
trong căn phòng
lãng mạn si mê

nhà thơ trẻ
ngồi lặng im và viết
bỏ mặc ngoài kia ồn ào náo nhiệt
nhà thơ cố gắng
đi tìm lại hồn thơ

gõ gõ gõ và gõ
câu thơ cứ lặp đi lặp lại
nhà thơ có cảm giác cổ họng mình nghẹn ứ
trên bề mặt của những con chữ
ẩn chứa bao điều dở dang...

Tiên Phước, 16.05.2017

ĐIỀU ƯỚC

ước gì
tôi cầm cuốn thơ lên
lật ra từng trang một
và đọc
và sau đó ngồi khóc
một cách ngon lành.

Đà Nẵng, 08.05.2017

PHAN NAM.


No comments: