Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, June 19, 2017

CHÙM THƠ TỊNH ĐÀM


                   Tác giả Tịnh Đàm



MƯA ...

Cơn mưa,
Làm nhớ cả hồn.
Giọt từ xa vắng...
                    Về hôn tóc mềm.
Nghe chừng...
                  Mắt cũng buồn thêm,
Khi chiều ngả bóng bên thềm...
                           Mưa qua.


CÒN CHÚT HƯƠNG XA

Buồn tôi,không đủ bằng lời,
Cũng đành lấy mắt nhìn đời bể dâu.
Qua đi năm tháng dãi dầu,
Thấy tôi mái tóc nhuốm màu sương pha.!
Nợ tình , còn chút hương xa.
Cuả người yêu cũ...đã là cố nhân.
Cố nhân ơi...
Hỡi cố nhân !
Yêu thương giữ lại...
                 Có ngần âý thôi.


ĐỢI...

Lặng thầm tôi,
Buổi hoàng hôn.
Đợi,
Người về lại...
Khơi nguồn yêu thương.
Và tôi,
Giữa cõi vô thường,
Hát ru tình...
Với khói sương... Mộng người.


CHỐN  TÌM

Mỗi chiều,
Tôi lại ngồi đây.
Mắt nhìn,tai dỏng nghe đầy...
                          Tiếng xe.
Người đông,
Chẳng thấy bạn bè.
Lặng im tôi,
Nỗi buồn se thắt lòng!
Cái không...
               Là những long đong.!
Cái còn có được...
                    gởi trong tình người.
Sẻ chia,
dẫu chỉ bằng lời,
Cũng mong nhận lấy để đời vui
thêm.

                        TỊNH ĐÀM
                (Hóc Môn.TPHCM)

No comments: