Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, May 19, 2017

HÈ VỀ NHỚ CÔ - Thơ Hoàng Thế Bình



HÈ VỀ NHỚ  CÔ

Nhìn phượng đỏ tôi nhớ về cô giáo
Tiếng ve sầu rộn rã nắng xanh cao

***
Nhớ trường xưa tuổi nhỏ áo tươi màu
Ôm hoa đẹp đến trường dâng cô giáo
Tôi cứ ngỡ như đàn chim về tổ
Như sóng biển dập dờn quanh đảo nhỏ
Như ai về sau năm tháng xa quê
Bên bạn bè tôi vui đến say mê
Như được thả hồn mình trong nắng đỏ
Tạm xa cô, tà áo dài thương nhớ
Để hè sang vui khổ với quê nghèo

 ***
Tôi lớn lên rồi bịn rịn một chiều
Cùng bè bạn lên đường đi chiến đấu
Chặng hành quân gặp em là cô giáo
Tà áo dài sao yêu quá đi thôi
Hái chùm thơ hò hẹn gửi em tôi
Mà năm tháng chẳng cho người gặp lại
Thương trái tim bao đêm dài thầm gọi
Nhưng đạn bom tàn bạo đã chia rời

***
Nay tôi về thăm lại tuổi thơ tôi
Mái trường xưa hình bóng cũ đâu rồi
Sao xúc động nhớ một thời khăn đỏ
Vẫn đâu đây tà áo dài ngày đó
Tiếng ve sầu như mãi gọi cô ơi
Cánh phượng hồng như có bóng em tôi.

T.P Vinh 5/2017
HOÀNG THẾ BÌNH

<binhhoang340@gmail.com>       

No comments: