Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, April 22, 2017

Vĩnh Thông xuất bản tập tùy bút “Thong thả đi”



Vĩnh Thông xuất bản tập tùy bút “Thong thả đi”

Tập tùy bút “Thong thả đi” của Vĩnh Thông vừa được NXB Văn hóa Văn nghệ xuất bản tháng 4/2017, sách dày 148 trang khổ 12 x 19 cm. Đây là đầu sách thứ 5 của Vĩnh Thông, nhưng tác phẩm đầu tiên ở thể loại tùy bút. Trong “Thong thả đi” có gì?
Nếu bạn muốn tìm những tình yêu say đắm, những tổn thương nông nổi, những người thương, người mới, người cũ, người thứ ba, người thứ n… Xin nói rõ: trong “Thong thả đi” không có những điều đó.
“Thong thả đi” chỉ có tiếng kèn bíp bíp trên chiếc xe đạp của cụ già mưu sinh trong đêm, có những người bán hàng lưu động gồng gánh khắp các nẻo đường miền Tây, có ánh mắt giàn giụa của bà cụ khi nhận quà từ thiện, có những chuyến đò rong ruổi đồng bằng và lặng lẽ trôi trong ký ức, có những hoài niệm thời áo trắng lãng đãng như sương…
“Thong thả đi” đầy bụi bặm. Bụi của nắng gió Tây Nam suốt những cung đường đã qua chất đầy trên trang viết. Những dòng chữ xin được đưa bạn đọc đến với những vùng đất cằn cỗi, những phận đời thăm thẳm, những con người mà đến nay “không ai nhớ mặt đặt tên / nhưng họ đã làm ra Đất Nước” - như Nguyễn Khoa Điềm từng viết.
Tại sao lại là “Thong thả đi”? Khép lại trang sách, tác phẩm cuối cùng cũng là tên cho tập sách: “Thong thả đi”, để gởi gắm một thông điệp: “Đi kiểu gì tùy mỗi người, nhưng hãy đi với cái tâm thong thả”. Bởi, biết bao con người đang đi, nhưng được mấy người đi trong thong thả?
Đi đâu mà vội phong trần 
Sớm khuya cũng có một lần mà thôi
Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến NXB Văn hóa Văn nghệ đã nhiệt tình giúp đỡ tác phẩm được ra đời. Quý bạn đọc có nhu cầu tìm mua, xin liên hệ email: vinhthongts@gmail.com, tài khoản ngân hàng số 0151000544834 - Vietcombank chi nhánh An Giang. Giá bìa: 50.000 đồng. Rất mong được sự ủng hộ của các bạn!

No comments: