Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, April 9, 2017

MỘT TÔI... - Tùy bút của Trần Mai Ngân



                  Trần Mai Ngân


MỘT TÔI...

Một khói sương
Một tĩnh lặng
Một tôi...

Đà Lạt vẫn thế, không gần, không xa. Trong tầm tay anh, trong nỗi nhớ tôi. Đủ để quay lại chỉ im lặng và ngắm nhìn.
Mặt hồ Xuân Hương êm ả, lững lờ trôi cứ thế ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác. Không già như chúng ta đang mỗi ngày...

Phố chợ về đêm nhộn nhịp du khách với áo mũ len đủ màu cười nói huyên thuyên. Và tôi lạnh !
Băng qua nhiều con đường với những vạch trắng lặng câm đón bước chân tôi. Sao hờ hững !
Thế đấy, xe cộ chậm lại. Tôi băng qua, nghe rõ đôi chân mình nhịp bước mênh mông...
Quảng Trường Đà Lạt đêm nay đầy người là người. Tôi không thích chen lấn và tôi lạc phía bên ngoài. Thoang thoáng có tiếng nhạc mồ côi rơi vào không gian : Từ lúc đưa em về là biết xa nghìn trùng... Hôm nay ban nhạc ở Sài Gòn đến hát để tưởng nhớ Trịnh Công Sơn.
Tôi cũng về thôi. Đêm đầy sao. Tôi tưởng nhớ Tôi !

                                                         Trần Mai Ngân

No comments: