Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, April 3, 2017

HẠNH NGỘ TRÊN BÃI BIỂN - Phạm Đức Nhì


        


                                           HẠNH NGỘ TRÊN BÃI BIỂN
                                   (Chuyện Thật ở Texas)
Dẫn cha con đứa em họ (mới từ Việt Nam qua) đi dạo bãi biển Galveston.  Thằng bé mải mê chơi đùa với đám chim Hải Âu rất dạn dĩ với người. Dĩ nhiên cha nó phải đi theo con để vừa vui với con vừa làm nhiệm vụ bảo vệ. Tôi bước dọc theo chiều dài của bãi biển xem mọi người vui đùa cùng sóng nước.  Ở một góc vắng, một phụ nữ tuổi áng chừng bốn mấy, năm mươi , khuôn mặt đẹp, thân hình sexy, mặc bộ đồ tắm rất tiết kiệm vải, đang nằm phơi nắng. Tôi bước qua liếc nhìn và bắt gặp nàng cũng đang nhìn mình mỉm cười. Tôi lịch sự khen một câu xã giao:
  • Nice body!
Và sau đây là cuộc đối thoại ngắn.
  • Do you like it?
  • Yes, I do
  • Do you want it?
  • Yes, I do
  • Your place or mine?
Nghĩ đến nhiệm cụ của mình đang là “hướng dẫn viên du lịch”, tôi lắc đầu:
  • Oh no! I’m married. But anyway, thank you.
rồi vừa bước đi, vừa luyến tiếc.
Tôi kể cho chú em nghe câu chuyện và - để “nói có sách mách có chứng” -  dẫn hai bố con quay lại chỗ nằm phơi nắng của người phụ nữ thì nàng đang dọn dẹp để đi về.
Tôi nổi hứng viết bài thơ ngay trên bãi biển:
PHƠI NẮNG TRÊN BÃI BIỂN
Biển vắng nàng nằm phơi nắng
chỗ không nên phơi, cũng phơi
tôi tình cờ đi qua đấy
nhìn thấy nóng ran cả người.
Và bài thơ đã được đưa vào làm thí dụ để phân biệt Thơ Thiền và Thơ Thế Tục trong Bàn Thêm Về Nhận Diện Thơ. Hôm sau, trong lúc dẫn hai bố con chú em đi shopping, tình cờ câu chuyện trên bãi biển được khơi lại, tôi nói đùa:
  • Cũng tại cha con mày.
Chú em hỏi tới:
  • Nếu không kẹt cha con em chắc anh “tới luôn” hả?
Tôi nghiêm mặt trả lời:
  • Bậy nà! Anh mày đâu có “ham hố” dữ vậy.

Nhưng nhìn mặt nó tôi thấy chẳng có chút niềm tin nào vào câu trả lời của tôi, dù chỉ bằng hạt cải.
                                                                           Phạm Đức Nhì

No comments: