Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, January 6, 2017

Tạp văn: BÂNG KHUÂNG KHI SANG XUÂN - Võ Quốc Tuấn

Ảnh tác giả
Tạp văn:
       BÂNG KHUÂNG KHI SANG XUÂN…


Sang xuân, tim tôi bâng khuâng. Trong hơi xuân khô hanh, se se, tôi miên man, say sưa. Mai, lan đơm hoa, khoe xuân; hương thơm lan trong hơi sương, thơm ghê! Quê tôi xuân nay: xôn xao, vui hơn xuân qua; trông ai ai như xinh hơn, sang ra.
Nông dân chuyên canh dưa, ngô, khoai, tôm, cua, ngao,…năm nay “dô” to nên vui xuân an khang hơn. Xuân qua, hơi sang, lai rai bia hơi; xuân nay, sang hơn, chơi bia chai, bia lon vô tư, trông oai ghê!
Công nhân viên, năm nay an tâm vui xuân! Do trên quan tâm hơn, công nhân viên chuyên tâm ra tay thi đua, kinh doanh,…nên doanh thu tăng cao; trên khen bao phong thư to ghê, công  nhân viên an tâm, vô tư vui xuân.
Vui xuân. Nhưng không nên xa hoa, không say sưa bê tha, không đua xe,…gây bao lo toan, thương đau.
Sau xuân, chuyên tâm canh nông, chăm lo kinh doanh hơn! Năm sau, mong sao quê tôi vui xuân sang hơn; nơi nơi khang trang; quê tôi vươn cao, bay xa hơn.
Trà Vinh: 03/12/2017
Quốc Tuấn

No comments: