Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, December 5, 2016

THỊ XÃ CỦA TÔI - thơ Phan Minh Châu





THỊ XÃ CỦA TÔI

Tháp cổ đứng nghìn năm đau đáu
Nỗi lòng còn bợn chút chân quê
Dòng sông Ba lũ cuộn đỏ đường kè
Ngôi làng cũ sáng lên màu ngói mới
Hai mươi mốt nhịp cầu
Nối đôi bờ đất bổi
Ngọn đèn đêm canh cánh đợi ngày lên
Đỉnh Chóp Chài như chóp mủ bình yên
Nằm thao thức canh trời đêm bão dữ
Thị xã của tôi
Những con đường thơm mùi hoa Sứ
Vườn nhà ai hương Sữa ngát đêm trăng
Đường về quê hun hút mưa giăng
Đất lầy lội sập sình mùa giông bão
Thị xã của tôi
Đêm lành lạnh rũ nhau về cuối phố
Lại đắm mình để nhớ những ngày xưa
Giọt cà phê sóng sánh đẫm vần thơ
Chiều tan học đợi em về bỗng... nhớ.
Thị xã của tôi
Thơm từng chân rạ
Mỗi mùa vàng là mỗi một mùa Xuân
Thuở cơ hàn mẹ địu gạo trên lưng
Tập con trẻ biết tình yêu đất nước
Thị xã của tôi
Đi sau về trước
Lòng thảo thơm ấm nghĩa ấm tình
Hết nghèo nàn cơ cực đón bình minh
Mang sức trẻ dệt tầm cao Tổ Quốc
Thị xã của tôi
Những bờ vai thon mượt
Những mắt nhìn khả ái đắm yêu thương
Những nụ cười chất ngất những niềm tin..…


PHAN MINH CHÂU

No comments: