Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, December 20, 2016

Ở COSTA MESA NGHE CHUÔNG CHÙA - thơ Huy Uyên

Ảnh tác giả



Ở Costa Mesa nghe chuông chùa

Em có nghe tiếng chuông đổ buồn
Đêm ngoại-ô nghiêng soi ngôi chùa cổ
Phải chi hồi đó em cầm
Tình tôi ném ra biển cả.

Hỏi còn nhớ trong vườn hoa trái
Em đã trao tôi nụ hôn hồng
Môi cong đọng dấu son đỏ mãi
Để suốt đời thức nhớ từng đêm.

Em bỏ đi dể lại vết thương
Cả giấc mơ gởi linh-hồn ma quỷ
Con-mắt-hình-viên-đạn chưa quên
Trao lại em khi nào tìm gặp.

Ngã lưng bên đường tìm lại bóng
Rượu mềm môi dỗ cuộc tỉnh say
Ở cuối Costa Mesa một mình đứng lặng
Nghe rất xưa như có tiếng gọi đò.

Tôi sửng nhìn thiên-hạ quanh đây
Thôi tôi mất em từ dạo đó
Vờ vịt dỗ tôi giấc ngủ ngày
Đèn trên cao ngõ sầu cháy đỏ.

Bu quanh tôi trái tim bảo tố
Thổi tình tôi về cõi xa xăm
H.ơi xưa một thời diễm-ảo
Bơ vơ quanh đây
Trời đất LittleSaigon.

Huy Uyên
(tháng 12-16)  

No comments: