Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, December 25, 2016

ĐỊNH MỆNH RẤT THƠ - thơ Ngưng Thu


Ảnh tác giả


ĐỊNH MỆNH RẤT THƠ 

Buổi tối khi những ý nghĩ tôi lướt qua căn phòng xanh xao cô đơn
thấy nụ cười anh tan vào tấm ga giường nhàu nhĩ
trên sàn nhà chú cún con nghếch mỏm 
nó nhìn nỗi buồn tôi in trên vách lặng thầm.

Buổi sáng khi cơn mưa bay lướt thướt những ngọn đồi
những ý nghĩ tôi theo tiếng gió đu đưa trên nhành cây bằng lăng nở tím
nhìn tôi dắt niềm quạnh hiu sâu vào khu rừng ướt
muốn khâm liệm những thương tưởng tôi đã hoá điên rồ 
về cơn bão lũ đi qua 
tôi bắt gặp tôi trong căn huyệt mộ trắng ngà
thân thể tôi nặng màu vôi vữa.

Phía anh vẫn cười nụ cười ôi chất chứa...
tôi riêng thả hồn mình mơ vạt nắng mênh mông. 
trong xanh trong 
giữa xanh trong 
anh ngước mắt, treo ánh nhìn bình lặng
chợt tay với vô tình tôi chạm vách hư không.

Ý nghĩ tôi cứ trôi đi trôi đi
trong giấc mơ đêm qua tôi hát khúc nguyệt cùng 
anh ngồi gỡ từng phiến đời trong cơn mê thống hối 
tiếng chuông ngân tan trong lời thú tội
tôi nhấc trái tim mình bay ra khỏi giấc mơ
thản nhiên anh đi qua hoàng hôn tôi như một nỗi tình cờ
tôi chắc là 
là định mệnh rất thơ. 


NGƯNG THU

No comments: