Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, December 28, 2016

GIÊNG HAI NGƯỜI VỀ - thơ Huy Uyên



Giêng hai người về 

Chiều qua ai lầm lũi bước
xiên khoai bóng người đổ dài
đèn cao trên cây thao thức
em về cầm giữ giêng hai.

Cuối phố con đường buồn tênh
sương tan theo từng đời lá
đôi mắt ai hình như Huyền!
đã lâu rồi ở hoài xứ lạ.

Hỏi em qua thời xuân sắc
tháng năm phơi tuổi về chiều
thôi xưa  ai quên mắt biếc
rưng rưng theo nụ hôn yêu.

Cánh cửa hoài khép trước nhà
hiên đời bạc từng góc phố
gương xưa soi bóng xuân qua
hanh hao tóc lùa thương nhớ.

Em mùa vai trần xô ngực
rót xuống cay đắng ngọt ngào
em có hoa vàng 
để lòng tôi hoa cúc
tình xưa cuốn ký-ức xưa.

Ai hát trên sông giọng buồn
thôi đằm dịu thời thiếu nữ
trôi nổi tình tôi khói sương
hạnh-phúc trao người tất cả.

Dâu đó một thời  mắt lệ
che nghiêng bóng cổ-tích sầu
đường về cay chua cháy đỏ
dỗ lòng trở lại yêu nhau.

Thôi ta trả lại nợ người
em từng phụ tôi đóng cửa
môi xa lòng xót đầy vơi
(xanh xao bên phố chờ ai)
để tôi ru buồn mây ngủ.

Tháng giêng bên đời mê thiếp
trong tôi lệ đắng quê người
hơi thở xưa trao ai mất
tim xưa siết thắt đời tôi.

Thơ viết tặng một người em
mùa xuân "nghìn trùng xa cách".

Huy Uyên

(1-2017)

No comments: