Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, December 13, 2016

CHÙM THƠ HUY UYÊN


 
            Ảnh tác giả



CHÙM THƠ HUY UYÊN


Gặp lại bạn ở San Jose.

Này bạn tóc râu sương trắng bạc
Còn không nổi xót nhớ quê nhà
Ghế đá khói thuốc buồn lác đác
Ngồi chi mà khóc hận ngày xưa.

Người một mình trước mall Lion
Đi về chắc lẻ sầu chiếc bóng
Đôi mắt u hoài coi bộ xa xăm
Đời trôi nổi vật vờ chan kỷ-niệm.

Gặp bạn đây lâu rồi mùa chinh-chiến
Cầm tay nhau nghe ấm lạnh muôn trùng
Tháng ngày lương khô, ba-lô, áo lính
Ở San Jose có lạnh lòng không ?

Có buốt hồn người dưới trời sương
Những hàng cây bên đường đang thay lá
Mùa cũ có quên đi chuyện buồn
Xác thân mai rồi đem thác-gởi.

Đêm trời sao một mình ngó núi
Quạnh-hiu về mòn cháy cô-đơn
Cả cuộc đời bạn muôn lần hờn tủi
Nào được quên dấu vết căm-hờn.

Bạn có về thăm lại Sài-Gòn không ?
Để mai mốt nằm bên người lính cũ
Mấy mươi năm máu lệ "TIẾC THƯƠNG"
Biên-Hòa vạn người đi không tới.

Tôi,bạn chiều nay buồn muốn khóc
Ở San Jose lặng lẽ một bóng hình
Ngược xuôi điêu-linh buổi trước
Dỗ đời nhau chung kiếp tử-sinh.

Thôi bạn sao ở đây
hai ta quá buồn !!!

Huy Uyên
Little Saigon/12-11-2016


Tâm-sự người lính thua cuộc bên ly rượu

Chiều nay bạn buồn bên ly rượu
Đã thất thập rồi vui với ai
Bao năm lệ tràn đôi mắt đỏ
Bổng dưng nhớ lắm khúc-quan-hoài.

Ừ bạn cùng ta một đêm say
Đất người cả đời đi không tới
Ta quên chưa bỏ lại nơi này
Trái tim bầm máu, lòng vời vợi.

Câu hồ-trường bao năm lở dở
Từ lúc dứt áo biệt quê nhà
Đem thân rao bán cùng phố, chợ
Những cặp mắt nhìn dửng dưng qua !

Thôi bạn đêm nay đêm ba mươi
Phố vắng lê đời thân còm cỏi
Không ánh trăng xưa khóc với cười
Để dỗ hồn ai đang hờn tủi.

Em xưa còn mắt huyền-đen mòn mỏi
Làng thôn còn đợi bến sông xưa
Em còn có hồng thêm đôi má
Thôi có mong chi một ngày về !

Chí trai đã già theo năm tháng
Em giam nổi nhớ trọn đời tôi
Người lính năm xưa không đưa tiễn
Mà nước mắt trôi tận cuối trời.

Xin em một lần đám tang tôi
Bơ vơ chạy quanh nơi xứ lạ
Quanh đây đã lặng chết bóng người
Day dứt chi mối tình dâu-bể.

Người lính (xưa) ôm gia-tài mắt lệ
Gởi về em lang-bạt đời tôi
Chiều nhìn mưa rớt hoài đầu phố
Cầm bằng đời con nước chết trôi thôi !

Này bạn,này em ta tiễn nhau
Ở ngã tư Little Saigon đèn đỏ
Coi như chôn đời nhau bây giờ
Để con tim thôi cháy hoài nỗi nhớ.

Máu người thôi chảy về cố-quận
Tình đã chết rồi quê-hương ơi !
Ngồi đây đếm hoài ngày,năm,tháng
Mơ-ước mai sau một lần về...

Huy Uyên
San Jose-8:pm 11/12/16


Buổi chiều ngồi trước mall Phước-Lộc-Thọ

Nghe nói Pennnsyl. giờ mưa nhiều
Chạy quanh Little Saigon tìm người cũ
Buồn quanh quất tiếng gọi người yêu
Chôn kín trong tim đầy nỗi nhớ.

Tình tôi dấu cuối trời nghĩa-địa
Bơ vơ lạnh giá chỉ mình tôi
Về chi đây chân-dồn-gối mỏi
Nhớ sao đau đáu một tin người.

Em xa còn giữ bóng hình tôi
Đã một thời gió sương chinh-chiến
Tìm nhau chi để đến cuối đời
Bạc tình sông quên về với biển.

Nụ hôn xưa ngủ sầu vĩnh-viễn
Tóc xưa thôi đã trắng đời nhau
Đứng ngoài sân mall lòng bổng sửng
Phố xe ai xuôi ngược lối đi về.

Nghe nói
ở Newcastle em khoác nâu sòng
Chôn tuổi cuối trời nơi cửa Phật
Ngày sám-hối quên chưa câu kinh
Có nhớ không mối tình xưa đã mất.

Mắt em giờ còn màu đắng ngọt
Tôi mù lòa đi quanh quẩn tìm ai ?
Vượt trùng-dương nửa vòng trái đất
Có được gặp em đâu
ngủ muộn giấc mơ dài !

Huy Uyên
10-11-16/Phước-lộc-thọ/Cali.

No comments: