Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, November 10, 2016

THẾ GIỚI - Tạp bút của Chử Văn Long

 
         
                   Tác giả Chử Văn Long


           THẾ GIỚI

Lời dẫn: Cảm ơn Chủ trang Đặng Xuân Xuyến
 (dangxuanxuyen.blogspot.com/) người say đắm thi ca thực sự. Với khoảng thời gian không dài đã sắp xếp chọn lựa hơn bẩy chục bài thơ của Chử Văn Long đưa lên trang mạng để thơ tôi đến được cùng bạn đọc, bạn viết rộng rãi, có thêm tri kỷ, tri âm, đồng thời cũng là để thử thách mỗi nhà thơ tồn tại trước cuộc sống thấm đẫm tình người lại cũng đầy mưu toan giả trá…
Tôi nhận được tin vui này vào đúng lúc nước Mỹ công bố người thắng cuộc sau chặng đua quyết liệt để giành chiếc ghế Tổng thống, vào Nhà trắng… Nó gợi tôi nhớ lại cuộc đua của hai ông Algor và Gioc - Giơ - Bút cách đây chừng thập kỷ, cũng hấp dẫn, kịch tính, bất ngờ… để giành chiếc ghế Tổng thống thứ 43 của nước Mỹ, đã cho tôi không khí viết được bài thơ.
Xin chép lại gửi bầu bạn yêu thơ cùng vui chia xẻ!

Thế giới như thể bàn cờ
Bày ra, dập, xóa…
Những bàn tay đeo găng trắng muốt
chơi cờ trên số phận nhân dân!
Nhưng thế giới vẫn còn bao điều khác nữa
Dù muôn vạn đổi thay
Tim tôi như cây đàn xưa cũ
Tháng mười về vuốt nhẹ lên giây
Câu dân ca Việt Nam mang nỗi buồn trong trẻo
Em dịu dàng bên dáng liễu tóc bay!

Hà Nội, ngày 09 tháng 11 năm 2016
CHỬ VĂN LONG
Địa chỉ: Thôn 2, Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội.       
Điện thoại: 01658818263

No comments: