Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Sunday, October 30, 2016

ĐỨA CON HOANG (tiếp theo) - Truyện dài nhiều kỳ của Hồng Tâm


            
                     Tác giả Hồng Tâm




ĐỨA CON HOANG (tiếp theo )

Ba giờ chiều !
Ông Thịnh đưa vợ chồng My sang thăm bà  Phượng, mẹ ông. My nhìn căn biệt thự nàng đoán  biệt thự này xây đã lâu, hơn 30 năm thì phải, nhìn ngói âm dương xếp tầng, vài mảng rêu bám vào , khu vườn cây  tuổi đời hơn nàng , những tán cây xà cừ, cây bằng lăng che rợp lối đi ra phía hồ bơi .
Ông Thịnh dẫn vợ chồng nàng lên lầu, nàng nghe tiếng gõ mõ tụng kinh niệm phật, nghe bước chân người bà vội chắp tay vái  phật và xoay người nhìn thấy con mình và hai người lạ
Ông Thịnh nói :

- Con chào mẹ, hổm rày con bận rộn không sang thăm, mẹ có khỏe không ? ăn ngon không ạ ?

 Bà Phượng trả lời :
- Ờ mẹ vẫn khỏe, hai người này là ai vậy Thịnh ?

 - Dạ thưa mẹ, đây là Jessica My con ông Pit ở Mỹ về thăm quê hương, đi chung My là Victory, chồng cô !

Ông Thịnh nheo mắt ra hiệu cho vợ chồng nàng chào bà. Nàng hiểu ý ông vội cúi đầu chào bà.

Bà nhìn nàng, tự hỏi :
- Sao người giống người như đúc, con nhỏ này giống Thanh quá ?  Bao suy nghĩ vẩn vơ bà tự gạt bỏ : chắc người giống nhau thôi, mà con nhỏ này ở Mỹ về mà , không biết Thanh giờ này còn sống không ? ở đâu ? Hai mươi  mấy năm dài bà không quên ngày bà lại nhà Thanh kêu  buông tay để Thịnh lấy vợ, ngày đó bà lấy tiền 100.000 đồng đưa cho Thanh phá  thai, kêu Thanh đi nơi khác sống. Cũng chính bà đòi tự tử nếu Thịnh lấy Thanh,vì chữ hiếu nên Thịnh chiều bà cưới Vy.
Thanh nói :

- Thưa bác, cháu không nhận số tiền mà bác đưa , bác yên tâm, cháu không làm phiền gia đình bác,  cũng như cắt đứt tình cảm với anh Thịnh, đứa bé trong bụng cháu giữ,  tự cháu lo,cháu không cần tiền đâu ạ, dẫu có nghèo cháu không nhận , mời bác về ạ !

Hơn hai mươi năm, từ khi Thanh  đuổi bà ra khỏi nhà cô, bà vui lắm vì không tốn tiền cưới một kẻ nghèo xác xơ, bà vui vì  Thanh đồng ý chia tay với Thịnh để cưới Vy, vì sĩ diện gia đình bà nên đâu để ý con mình vui hay buồn ? đau khổ bỏ rơi Thanh trong khi cô đang mang giọt máu của Thịnh.

Cưới Vy bà  ăn ngon hơn, mặc đẹp, hãnh diện khoe dâu đẹp giàu là con gái của ông chủ có vườn cao su, hơn 1000 hecta ruộng , trồng xen canh mía mì. Ba Vy là kĩ sư nông nghiệp nên am hiểu về giống cây trồng. Còn Vy là kế toán cho công ty của bà, giờ nhường hết cho vợ chồng Thịnh quản lý, bà ăn chay niệm phật, vì sợ trời không phù hộ gia đình bà, sợ lắm chứ !

Đang tuôn trào dòng suy nghĩ , chợt nghe tiếng chuông ngoài cửa,người giúp việc  chạy ra mở cửa cho út Phụng vào, tính hay tò mò Phụng hỏi :

- Ủa anh hai dìa hồi nào vậy? hai người đi chung với anh là ai ! Ô... cô gái đẹp quá  ! Tên gì  vậy anh hai  ?  mới nhìn lần đầu mà cảm tình với em ý.

Ông Thịnh đáp :
- À ...Út nè , anh hai giới thiệu cho em biết đây là Jessica My, tên gọi tắt mà My,người đứng cạnh bên là Victory chồng mới cưới của My. Ông quay sang  nói : " My ! đây là út Phụng, như chú giới thiệu cho cháu hôm qua đó ". Ông nheo mắt ra hiệu .

Hai vợ chồng nàng cúi đầu chào Phụng. Út Phụng vội vàng nắm tay My ra vườn chơi, ông Thịnh lắc đầu ngao ngán .

Phụng là đứa em mà ông Thịnh cưng chiều nhất, đi  du lịch ông cũng dẫn Phụng theo, lúc nào cũng an ủi động viên khi út có chuyện buồn, là một người am hiểu tâm lý nên Phụng dấn thân vào sự nghiệp văn chương, có lẽ vì mối tình đầu không thành nên út Phụng tìm cách để quên.Có lần nghe út nói rằng :

- Anh hai ơi ! chắc em không lập gia đình đâu, đi đâu em thấy đàn ông con trai uống rượu, đánh đập vợ mình, không lo làm ăn chỉ nướng vào lô đề, cá độ , em sợ quá ! Nếu người thương em thật sự, em không phân biệt giàu nghèo, người đó phải tốt bụng, thương  người, người ấy phải biết lắng nghe những lời em nói !

Phụng hiện tại làm bác sĩ tâm lý, nhiều lúc chuông điện thoại reo không dứt ông biết khách cần lắng nghe lời Phụng giải thích.Nếu Phụng làm vợ, làm mẹ  tuyệt vời lắm !
Đang suy nghĩ, ông nghe Phụng gọi :

- Anh hai ơi ! vào nhà ăn cơm, em và My nấu đãi anh món canh chua điên điển và cá kho tiêu, rau muống xào, món mà anh hai thích đây !

Ông vội ngưng tưới cây,  rửa tay ,khóa vòi nước lại , bước vào nhà ăn ngửi mùi cá kho nghe  bụng đói cồn cào .

Vừa ăn vừa nói chuyện, ông hỏi cô em gái ngày mai đi Hà Nội không, có vợ chồng My đi chung , chưa nghe hết câu nói Phụng đồng ý rồi, chắc út mến My, mới quen mà dính như sam .

Trời sắp mưa, ông vội vã xin phép bà Phượng về nhà mình xoay người nói với  Phụng :
- Út đi về nhà anh ngủ nhé  ! sáu giờ sáng ra sân bay, chuẩn bị đồ anh chờ .

Ông tìm My thấy nàng rửa bát, Victory lau bàn , dọn dẹp bếp núc , ông ước gì My là con gái của ông . Nhà chỉ có Tiến , bà Vy không thể sinh con vì mang bầu lần hai cái  thai ngoài tử cung , cài răng lược nên mổ lấy thai ra , nếu có thai một lần nữa sẽ nguy hiểm cho tính mạng Vy .

Còn bà Phượng lần đầu gặp My cũng có cảm tình với nàng, bà nói với My mốt về Việt Nam cho bà hay để bà kêu người ra đón. Rồi bà đi về phòng lấy vòng cẩm thạch tặng My , xem My như  cháu ruột của mình .

Cả ba theo ông Thịnh ra xe , Phụng ngoái lại hôn tạm biệt mẹ mình, không quên  dặn bà nhớ uống thuốc .

Chín giờ sáng, bốn người có mặt tại công ty ở Hà Nội , công ty ở đây là phân xưởng giày da xuất khẩu   , chuyên nhận hàng của khách nước ngoài đặt ,nhiều mã hàng kappa, , 1280 ...đều có đủ loại  da heo, cá sấu, trăn được đưa vào tổ cắt, QC ( công nhân kiểm hàng) làm việc rất nghiêm túc, theo sát chuyền may, kiểm tra lỗi chỉ, cách chậm keo, dán cabi , đụt lỗ giày đúng đường định vị không ? nàng quan sát từng khu đế, thành phẩm, đóng gói, khu gia công  thấy họ say sưa làm không để ý người xung quanh, chứng tỏ  ở đây có nội quy chặt chẽ .

Nàng đi qua chỗ công nhân chậm keo, kiểm tra xem chậm có đều keo không ? vì đôi bốt bằng da heo nếu chậm không đều dễ xảy ra keo đóng cụt ,  mất thẩm mỹ , thấy không phẳng, nhất là gót , cabi phải quét đều keo vàng , chắc , không  lung lay , bên hông giày nàng kiểm tra đường may cách li có đều chưa ? 1,3 li , nàng nhìn ông Thịnh nói :

_ Ok ,  giày mẫu đẹp , cháu thích mã hàng này , nếu xong hàng cháu kêu máy bay chở sang  đặt hàng ạ , bên đó nhiều quá , công nhân làm không xuể , chú giúp đỡ cháu ạ , cháu tính sòng phẳng ,tính luôn tiền  kêu container chở xuất kho , ok chú nhé ?
Ông Thịnh gật đầu nói : Ok  , chú đồng ý , thôi chúng ta ra quán ăn rồi bàn tiếp nhé ! Chú gọi cho bạn chú và kêu út Phụng và Victory đi ăn chung cho vui !

Nàng gật đầu đi theo ông  

     (còn nữa)
                                                                                    07/10/2016
                                                                                     Hồng Tâm

No comments: