Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, October 19, 2016

TUỔI NÀO CHO EM / thơ Huy Vụ

Tác giả Huy Vụ

TUỔI NÀO CHO EM  

Người hay gửi tặng tôi hình những cô gái đẹp
Từng  đường cong mềm mại tuổi hai mươi…
Rạng rỡ những nụ cười tươi trẻ.
Quá nửa đời tôi từng ăn nhiều bánh vẽ.
Vẫn khao khát một lần chạm cõi thực… làn môi.
Chốn thiên đường e quá đỗi xa xôi
Tôi chỉ ước một chân trời rất thật.
Tìm lại về tuổi xuân tôi đánh mất
Gợi trong lòng những say đắm thuở thanh xuân.
Con đường vàng còn nghe rõ bước chân.
Em đến tìm tôi sau một đêm giông bão
Tôi thẫn thờ sau bao cơn hư ảo…
Và hôm nay lại nhận được từ em.
Bóng kiều xưa như thoáng  bước qua thềm
Em diễm lệ cho lòng tôi khỵu xuống
Câu thơ nối dài thêm mộng tưởng
Những con chữ phỉnh phờ khơi lại trái tim đau
Dẫu biết đời đổi dời bãi bể nương dâu
Nuôi mộng huyễn hợp phố sẽ về châu
Ngoài trời vẻ như đang lập đông,gió may đang về
Tôi bồi hồi nhặt lại những câu thề  đã rớt

Mơ về một thuở tuổi đôi mươi
Người ấy nhìn tôi nhoẻn nụ cười
Mắt biếc đong đầy hình diễm tuyệt
Tay ngà tỏ rõ dáng xinh tươi
Gót son tha thướt cơn hư ảo
Răng khểnh ngẩn ngơ giấc mộng vời
Nay thấy em về như cõi thực
Một chiều bỗng lại nhớ chơi vơi
                            Huy Vụ 19/10/16


No comments: