Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, October 11, 2016

NHA TRANG, BIỂN VÀ EM / thơ Huy Uyên




Nha-Trang, biển và em

Thẳm sâu biển chiều
Bước chân thiếu-phụ
Ai còn trông theo
Bỏ lòng thương nhớ .


Hửng hờ buông tóc
Nha-Trang một mình
Em đời mộng mị
Buốt lạnh đời tim.


Nắng ngã màu phai
Rừng chiều xuống thấp
Lạ lùng trong tôi
Em căng bờ ngực.


Tình người quá đỗi
Em thả trôi nghiêng
Suốt đời mất ngủ
Hai mắt lung buồn .


Thoáng hồi còi tàu
Đứng trên cầu Đá
Vàng đời trong nhau
Còn chi mong đợi .


Đại-dương bão-tố
Nha-trang ngày về
Rưng rưng quay lại
Mắt em có đuôi .


Em hồng hai má
Tim ai bến xưa
Cầm tù hơi thở
Chôn mối tình đầu .


Con sóng xô bờ
Trùng-dương xanh ngắt
Tôi về nơi đâu
Ru đời quạnh quẽ.

Huy Uyên


      Paris - Danang


Lá marronnier rụng đầy
Vàng màu chen ngang cửa sổ
Hạnh-phúc bò dài quanh đây
Treo về cuối trời nỗi nhớ.


Phía nhà thờ cây thánh-giá
Tím lạnh chiều Sacre Coeur
Vẽ tình lên mây sắc đỏ
Từ em anh ngày chia xa.


Con tim mênh mông trải dài
Đêm chao từng đêm thao thức
Chậm buồn giấc ngủ hoang-mê
Lặng rồi âm thanh cung bậc.


Dỗ lòng thôi đừng nghĩ nữa
Tình em trao tôi vô cùng
Những đêm bơ vơ hè phố
Đã mười năm rồi bặt tin.


Hồn tôi mây trôi phiêu bồng
Bao quanh tháng ngày im lặng
Cơn mưa kỷ-niệm còn không?
Ở đó có sầu Đà-Nẵng?


Góc phố cafeteria Độc-Lập
Hàng me xanh mắt chợ Hàn
Bạch-Đằng sáng chiều đứng ngó
Chuyến phà mình em qua sông!


Mười năm em tóc hạ huyền
Ngày tiễn nhau không hò hẹn
Màu hoa buồn tím bằng lăng
Chiều rồi sao em không đến.

Huy Uyên


No comments: