Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, October 19, 2016

CHÙM THƠ LÊ THỊ TÂM THU






CHỊ TÔI

Như sương mai sớm tinh mơ
Ánh hồng rủ gió bâng quơ trên đồng
Chị tôi má thắm môi hồng
Lưng ong yếm thắt gánh gồng nuôi em
Tuổi xuân vèo nhẹ bên rèm
Buồng cau khép bóng chân thềm trăng soi
Thân tằm còn mãi đơn côi
Từ trong chiến trận anh tôi trở về
Thân cò xuôi ngược chân đê
Nón mê, áo vá bộn bề sóc chăm
Khuyết trăng rồi lại đến rằm
Hiên nhà quạnh quẽ – tôi nằm bâng khuâng.

                     
ĐỢI

Trầu xanh lay giọt sương đêm
Hàng cau trở giấc bên thềm ngẩn ngơ
Em mòn mỏi tự bao giờ
Rượu nồng đợi bạn – bạn giờ phương nao?


NỖI ĐAU CỦA ĐẤT

Mãnh liệt đời sông
Cong mình trở dạ
Giông mưa vật vã
Lũ càn hối hả

Phù sa về bao hạt
Giữa xác xơ hoang tàn
Hỏi quyền năng Thượng đế?

Cây xanh không ở lại rừng
Bon chen xuôi về phố
Người nhìn người…

rưng rưng!!!

Lê thị Tâm Thu

No comments: