Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, September 30, 2016

ĐOÁN TÍNH CÁCH NGƯỜI KHÁC QUA CÁCH HÚT THUỐC - Đặng Xuân Xuyến





ĐOÁN TÍNH CÁCH NGƯỜI KHÁC 
                                                         QUA CÁCH HÚT THUỐC

(Trích trong TIẾNG NÓI CỦA NGÔN NGỮ CỬ CHỈ TRONG GIAO TIẾP của Đặng Xuân Xuyến; xuất bản năm 2010)

Trong xã giao, nếu tinh ý quan sát cách hút thuốc và phong thái hút thuốc của người đối thoại cũng có thể phần nào “đọc” được cá tính và tâm trạng lúc bấy giờ của họ, để từ đó, “lái” câu chuyện đi theo hướng lợi nhất cho mình.
Cụ thể:
*. Cách hút thuốc
- Cầm điếu thuốc ở đầu ngón tay cái và ngón tay trỏ: Là người thông minh, nhanh trí nhưng tính tình nhỏ nhen, hay thù dai.
- Ngậm điếu thuốc ở khóe miệng: Là người có tài năng và khá sành sỏi trong mọi chuyện. Đây cũng là mẫu người đa tình và nồng nhiệt trong tình yêu.
- Hút thuốc nhiều và hút theo hứng thú: Đây là người ít nghị lực, thiếu ý chí, chỉ thích ngao du đây đó chứ không chú tâm vào công việc.  
- Chờ hút xong điếu thuốc mới bàn chuyện: Là biểu thị của mẫu người so đo, tính toán, không mấy trung thực.
- Hút thuốc mà nhả khói ra 2 phía bên cạnh, tránh nhả khói vào người đối diện: Là mẫu người lịch sự, tế nhị, biết trước biết sau.
- Hút thuốc nhiều nhưng tay không bị ám khói vàng: Đây là biểu thị của người có cá tính trầm tĩnh, kín đáo và nhẹ nhàng, biết giữ kín điều bí mật.
- Hút thuốc nhưng để thuốc cháy tự nhiên, rất ít đưa lên miệng hút: Là biểu hiện của người tâm trạng đang nhiều suy nghĩ lo lắng.
- Hút thuốc mà chẳng bao giờ gạt tàn đi: Là biểu hiện của người làm việc thường đại khái, lười nhác và cạn suy nghĩ.
- Đang hút thuốc nhưng lại nhanh chóng giụi đầu thuốc còn đang cháy vào trong gạt tàn: Là biểu hiện của người luôn luôn có chuyện gấp gáp cần phải giải quyết. Những người này có tinh lực dồi dào, không bao giờ bỏ việc gì giữa chừng. Cường độ làm việc của họ rất cao và hiệu quả nên thường nhận được sự tín nhiệm của nhiều người.
- Người liên tục hút thuốc và hút dài hơi: Là biểu hiện của sự lo lắng hoặc nội tâm đang bị khủng hoảng, bất an.
- Châm thuốc nhưng hút chưa được vài hơi đã dập tắt đi hoặc dùng nước bọt làm ướt môi, để điếu thuốc trên môi: Là biểu hiện của tâm trạng sốt ruột, lo lắng về một việc gì đó.
- Châm thuốc tới khi diêm đốt cháy đến tận cùng, ngón tay bị bỏng mới bừng tỉnh: Là biểu hiện tâm trạng người đang rất lo lắng về công việc nào đó.
- Hút thuốc nhưng để tàn thuốc rất dài thì mới gạt: Là biểu hiện của người thiếu tự tin, thể trạng không tốt, dễ phát sinh những ý nghĩ tiêu cực. Họ chỉ làm được việc nhỏ nhặt, khó thành việc lớn. Nhưng nếu cách hút thuốc như thế ở trong các cuộc họp hay lúc làm việc thì đó lại là biểu hiện của người làm việc hăng hái, có tinh thần trách nhiệm.
- Thích rít thuốc dài hơi và nhả khói ra từ từ: Là người có vận số lận đận, cuộc sống vất vả, phải bôn ba trên con đường mưu sinh.
- Há to miệng khi nhả khói: Là người rất thật thà. Tuy nhiên, đôi khi họ lại vô tâm quá mức, nên dễ gây phiền hà cho người khác.
- Thích nhả khói thành vòng tròn bay trước mặt: Là người coi trọng vật chất.
- Hút thuốc, thích nhả khói lượn vòng trên cao: Là người giàu tình cảm, yêu thích nghệ thuật và sự sáng tạo. Tuy nhiên, đôi khi họ lại là người ảo tưởng quá mức.  
- Hút thuốc mà nhả khói lên trên: Là biểu hiện của người có tâm trạng tích cực và sự tự tin vào khả năng của bản thân. Tốc độ nhả khói tỷ lệ thuận với mưc độ tích cực của tâm tư.
- Hút thuốc mà nhả khói xuống dưới: Là biểu hiện của tâm tư tiêu cực và sự hoài nghi lo lắng.
- Đầu ngẩng cao, khói nhả ra từ mũi: Là biểu hiện của người đang ở trong tâm trạng dương dương tự đắc, sự tự tin của người hút thuốc kiểu này nhiều khi ở mức thái quá.
- Người trong lúc hút thuốc thi thoảng nuốt khói: Là người biết hưởng thụ nhưng nếu người hút thuốc không ngừng nuốt khói thì lại là biểu hiện của người nội tâm đang có xung đột bất an.
*. Phong thái hút thuốc với tính cách
- Người giụi đầu thuốc vào trong gạt tàn vẫn sợ đầu thuốc chưa tắt, lại dùng nước đổ tiếp vào: Là biểu hiện của người có tố chất thần kinh yếu, làm việc thường cẩn thận, tỉ mỉ, nhưng tâm trạng luôn cảm thấy lo lắng, bất an một cách vu vơ.
- Người hút thuốc tới tận đầu lọc mà vẫn chưa bỏ: Là người có lòng nghi kỵ rất lớn, làm việc thường tính toán rất chi ly, không hay bộc lộ những suy nghĩ thực của mình. Khi chuẩn bị làm cái gì, họ thường suy đi tính lại cho nên nhiều lúc sẽ mất đi cơ hội tốt.
- Khi hút thuốc thường nhếch môi dưới: Là biểu hiện của người làm việc rất bình tĩnh, tự tin và tỷ lệ thành công luôn rất lớn. Nguyên tắc làm việc của họ là làm đâu chắc đó, không làm những việc mà có sự mạo hiểm cao. Nhược điểm của mẫu người này là thiếu tính chủ động trong công việc và không có tính sáng tạo.
- Đầu ngẩng lên trên khi hút thuốc, trong khi khóe miệng vẫn ngậm điếu thuốc: Là biểu hiện của người có lòng tự tin với công việc của mình. Họ làm việc kiên trì, sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm nên họ dễ trở thành chuyên gia trên một lĩnh vực nào đó.
- Khi hút thuốc ngón tay cái chạm hoặc tỳ vào cằm: Là biểu hiện của người có phong thái an nhàn, có sự tự tin mạnh mẽ về khả năng của mình.
- Hút hết điếu thuốc rồi nhẹ nhàng giụi đầu thuốc cho tới khi tắt hẳn: Là biểu hiện của người luôn làm việc thận trọng, cư xử ôn hòa. Tuy nhiên họ lại là mẫu người thiếu tính quyết đoán. Họ suy nghĩ vấn đề gì thường rất sâu sắc nhưng phải rất lâu vẫn chưa đưa ra được quyết định.
                                                              Đặng Xuân Xuyến

No comments: