Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, September 15, 2016

DÕI THEO... - Thơ Trần Mai Ngân



            Tác giả Trần Mai Ngân



DÕI THEO...

Tờ lịch hôm nay
Ghi ngày em đi !

... Nếu em đến Paris
Thì tôi sẽ post trên face
Tháp Eiffel thật đẹp 
Và xung quanh là cỏ mượt, lá vàng
Của mùa Thu Paris
Của mối tình si - tôi tặng em !

... Nếu em đi Luân Đôn
Tôi sẽ cùng vào bảo tàng Tale Modern
Như ta bên nhau xem tranh của Picasso
Dưới nắng bình minh rực rỡ
Giá như là tôi đang ở bên em !

... Còn nếu em đến Washington
Khi cánh đồng hoa Tulip nở
Tôi sẽ nhớ nhiều và thương những mùa hoa 
Tôi đếm ngày, đếm tháng nhanh qua
Để cho em lại trở về nhà...

Như vậy đó ! 
Tôi bên em muôn thuở
Khoảng cách không gian nào chia được chúng mình 
Dẫu nơi này tôi mãi lặng thinh
Ai biết được - thuyền tình tôi chở khẳm...

Em cứ đi, cứ đến mọi nơi
Tôi bên em không phải nói bằng lời 
Bằng tâm tưởng... bằng con tim thổn thức
Có đôi khi... Chỉ post lên face chia vội mấy dòng...
"Tôi dõi theo người... người có biết không ?"...


                                             Trần Mai Ngân

No comments: