Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, July 26, 2016

NGÀY TRỞ VỀ - thơ Hiền Phương

Tác giả Hiền Phương


NGÀY TRỞ VỀ

Hôm nay đây tôi trở lại thăm anh 
Cùng đồng đội đưa anh về với mẹ
Về quê hương với cây đa cây khế
Tuổi thơ anh thường vẫn kể tôi nghe.

Tôi sẽ đưa anh về với tình quê
Nơi con sông trưa hè anh bơi lội
Những buổi chiều trên lưng trâu sáo thổi
Có khói lam chiều thơm mùi rạ mới khô.

Đời quân ngũ hành trang rất đơn sơ
Chiếc ba lô gắn bó thời binh lửa
Và hôm nay ba lô này cất giữ
Chân linh anh tôi cõng khoác trên lưng.

Ta về thôi...  quê nhà đợi chào mừng
Người liệt sĩ anh hùng nay trở về quê mẹ
Lễ truy điệu trang nghiêm
Bao người thầm rơi lệ
Đón anh về hình hài nắm xương khô.

Có một người cứ đứng cửa thập thò
Tuổi trạc tứ tuần cố len nhìn cho rõ
Linh cữu anh đã phủ quân kỳ đỏ
Lặng lẽ cúi nhìn cô ấy bỗng òa lên.

Bao người đứng bên cũng nghèn nghẹn nhắc tên
Khuyên cô ấy đừng đau buồn  nuối tiếc
Người ra đi 
Hy sinh vì Đất Việt
Niềm tự hào. 
Xin hãy nén tình riêng.

Hôm nay đón anh về quê mẹ thiêng liêng
Kỉ vật cũ anh nhắn riêng gửi lại
Cô bạn gái chiếc khăn tay ngày ấy
Thêu đôi chim bay giữa cảnh thanh bình.

Cô ấy lặng nhìn kỉ vật đầu tiên
Chắc nhớ lại buổi tiễn chân ngày ấy
Đôi mi huyền dòng châu âm thầm chảy
Tôi bỗng nhói lòng...
Anh có hiểu gì không !

Chiến tranh qua đi
Còn để lại bên lòng
Bao trăn trở thương mong người ở lại
Tuổi xuân lỡ rồi
Quá thì người con gái
Hỏi biết lấy gì bù đắp nổi đây.
Trái tim cô đơn vẫn khẽ đập mỗi ngày...
Dành trao người liệt sĩ đã về đây 

HP 18.12. 15
Hiền Phương


No comments: