Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, March 11, 2016

HÃY CƯU MANG LẤY EM - Hồng Tâm


   
               Tác giả Hồng Tâm




HÃY CƯU MANG LẤY EM

Đây là hoàn cảnh của em Trần Văn Trung sinh năm 1994 quê tại Thanh Lộc Can Lộc Hà Tĩnh. Hiện em là sinh viên năm cuối đại học Bách Khoa Hà Nội.
Trung bắt đầu thấy biểu hiện sức khỏe kém dần từ tháng 1/2016. Ban đầu do thương mẹ nên Trung giấu và chỉ nằm ở nhà trọ chịu đựng trong suốt một thời gian dài. Đến cuối tháng 1/2016, do diễn biến sức khỏe ngày càng tệ nên Trung đã về quê sớm để tiện cho gia đình chăm sóc. 




Bắt đầu từ ra Tết bạn nhập viện và điều trị tại phòng cấp cứu bệnh viện Phổi trung ương. Bệnh tình chuyến biến phức tạp, bạn được chuyển qua viện Huyết Học và Truyền máu trung ương. Tại đây, theo các xét nghiệm, Trung đã bị viêm Leucemi cấp L2 (ung thư máu). Sau gần 3 tuần điều trị, mỗi một ngày tốn kém trên dưới 5 triệu đồng,. Đến hôm nay 7/3, các bác sĩ nói với gia đình cho bạn về quê vì tình hình đã quá xấu. Nhưng gia đình bạn vẫn nghĩ còn nước còn tát nên 6h tối 7/3 đã chuyển qua viện Việt Đức. Sau 6h nhập viện thì các bác sĩ ở Việt Đức chuẩn đoán tình hình của bạn rất nguy kịch. Tràn dịch các cơ quan trong cơ thể và thiếu máu trầm trọng (biến chứng của ưng thư máu), các bác sĩ sẽ cố gắng hết sức nhưng sự sống của bạn chỉ còn được tình bằng giờ, bằng ngày.
Gia đình Trung cũng rất khó khăn, mẹ đơn thân đã già và cũng bị bệnh, hộ nghèo. Mặc dù chi phí điều trị đã vượt quá khả năng chi trả, gia đình vẫn đang cố gắng chạy chữa.Toàn bộ chi phí cho đến thời điểm hiện tại, gia đình Trung đều phải đi vay mượn. Đến tối ngày hôm nay, khi trả tiền cho 2 túi máu (2.980.000), thì tiền để điều trị cho Trung chẳng còn bao nhiêu. Vì đặc điểm của bệnh, Trung bị thiếu máu trầm trọng (nhóm O RH+). Rất mong thầy cô, anh chị và các bạn có thể giúp Trung và gia đình vượt qua khó khăn này cũng như giúp đỡ gia đình trang trải một phần viện phí.




Đối với em, một người bạn cùng lớp với Trung, đến nay là gần 4 năm đại học. Nó là một đứa rất tốt tính, luôn nhiệt tình, hết mình vì bạn bè. Khi nó bị thế này mọi người đều rất buồn và thương nó, nhưng lực bất tòng tâm, cũng chẳng thể làm gì vì vẫn còn đang là sinh viên, tuy rằng cũng đã cố gắng giúp đỡ Trung về mặt tài chính cũng như chút tinh thần ít ỏi, nhưng so với những chi phí đắt đỏ mà mẹ Trung đang phải gánh chịu thì như muối bỏ bể.
Trong suốt thời gian 4 tuần qua, chứng kiến tất cả mọi thứ bên cạnh Trung, bản thân em và các bạn thấy mình vô cùng có lỗi, vì đến bây giờ em và các bạn mới biết hoàn cảnh của Trung khó khăn đến như vậy. Nhìn Trung mạnh mẽ để mẹ đỡ buồn, dì đỡ buồn, nhìn mẹ và dì Trung chỉ dám khóc nấc thành tiếng mỗi khi không ở cạnh, hay vẫn phải động viên Trung sớm khỏe để cùng đi đá bóng, thật lòng mà nói, em và các bạn vô cùng đau đớn và cắn rứt.
Chính vì vậy, em rất mong các thầy cô, anh chị và các bạn có thể giúp đỡ cho Trung và gia đình. Với lòng hảo tâm giúp đỡ của thầy cô, anh chị và các bạn có thể ủng hộ bằng cách
* Hiến máu (nhóm máu O Rh+) và trực tiếp truyền cho Trung do hiện tại, bệnh viện cũng còn rất ít máu nhóm này.
* Chuyển tiền qua ngân hàng:
STK: 21510001232333 ngân hàng BIDV
Chủ tài khoản Võ Thế Tài.
                                                                      Hồng Tâm

No comments: