Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, February 24, 2016

THUẬT XEM TƯỚNG TAY: LUẬN VỀ NGÓN CÁI - Đặng Xuân Xuyến





THUẬT XEM TƯỚNG TAY:  LUẬN VỀ NGÓN CÁI

Trích trong KHÁM PHÁ BÍ ẨN CON NGƯỜI QUA BÀN TAY ; Đặng Xuân Xuyến; 2007.
                            
Đây là ngón quan trọng nhất của bàn tay, thể hiện tư tưởng “thống trị” người khác của người đó. Kích cỡ, hình dáng và sắc thái ngón cái sẽ quyết định giá trị “quyền lực” thực của người đó như thế nào.
Ngón cái thường có 2 đốt: Đốt dưới tượng trưng cho người bố, đốt trên tượng trưng cho người mẹ.
Tướng thuật đưa ra một số tướng cách của ngón tay cái với những ước đoán như sau:
Ngón cái quen quặp lại, nằm dưới những ngón khác lúc bàn tay nắm lại: Là biểu hiện của người hay hành động theo bản năng.
Ngón cái có đốt 1 quặp lại: Là biểu hiện của người hà tiện, keo kiệt, ích kỷ.
Ngón cái ngoãng ra quá xa: Là biểu hiện của người thích sống tự do, thoải mái, nhưng lại có xu hướng tiêu cực, không tốt.
Ngón cái có đốt trên nở rộng, trông cồng kềnh, thô kệch: Là người rất bảo thủ, ngoan cố, thậm chí có thể hiếp đáp người khác.
Ngón cái có đốt thứ 2 dài hơn đốt thứ nhất, lại được chia ra làm 2, 3 đốt nhỏ nữa (do 1 hoặc 2 chỉ nhỏ nằm ngang, rất sâu, rất rõ cho ta cảm giác như thêm 1, 2 đốt nữa): Là người hay lý sự, nóng tính nhưng biết cách chế ngự những hành động quá khích ở chừng mực nhất định nên đã giữ cho họ những khoảng an toàn.
Đốt trên có văn giao nhau: Bố chết trước.
Đốt trên có văn ngoằn ngoèo như lưỡi câu: Mẹ chết trước.
Đốt trên có 2 hình tròn (oo) được gọi là thiên tử nhãn: Là người có kiến thức văn học uyên thâm .
Đốt thứ nhất có hình như viên bi, với gò Thái Âm bị rạch, đường Tâm Đạo cắt ngang bàn tay, có vòng Kim Tinh xấu xí, có một đường riêng đi từ gò Hỏa Tinh tới giữa ngón trỏ và ngón giữa: Là dấu hiệu của người có tính ghen kinh khủng.
Ngón cái ngắn, với đốt thứ nhất tròn như viên bi trong khi các ngón khác có móng rộng, ngắn và dễ gãy, gò Thái Âm lại bị rạch nát và đường Trí Đạo chúi vào gò Thái Âm hoặc chúi xuống với hình chẽ, hoặc vòng lên gò Hỏa Tinh trong bàn tay mềm với nhiều đường xanh xao: Là người vì giận dữ mà điên khùng, có những hành động, ứng xử của người bị “trục trặc” về thần kinh.
Ngón cái có đốt trên dài hơn đốt dưới: Là người sống thiên về tình cảm, giải quyết mọi việc cơ bản đều chú trọng yếu tố tình cảm, dẫu vậy, người có ngón tay kiểu này phần nhiều là người thẳng tính, tình lý phân minh.
Ngón cái có đốt thứ 2 (đốt giáp bàn tay) dài hơn đốt trên: Là người chỉ dựa vào lý lẽ để giải quyết mọi việc, sống quá thực tế, khôn ngoan và nhiều dục vọng.
Ngón cái dài tương đương với ngón út: Là người ôn hòa, nhạy cảm và sống tình cảm, có trách nhiệm với các việc mình làm cũng như với những người xung quanh. Nếu khớp ngón cái cứng là người khó tiếp xúc, hay đề cao cảnh giác và sống khá thực tế. Còn nếu khớp ngón cái dẻo là người thích tiêu xài phung phí, bốc đồng, cởi mở và dễ hòa hợp với cái mới.
Ngón cái cao gần đến đốt giữa ngón trỏ: Là người ích kỷ, luôn coi mình là trung tâm vũ trụ, nếu lại to ngang nữa sẽ là người nhiều tham vọng, không từ bất kỳ thủ đoạn nào để đạt được mục tiêu của mình.
Còn ngón cái dài nhưng thon: Là người có tham vọng nhưng lại không rõ ràng vì thiếu động cơ.
Ngón cái cứng: Là người tuy bướng bỉnh, thực tế nhưng là người thẳng thắn, kiên định và tốt bụng. Nhưng ngón cái cứng mà lại dài thì lại là người dễ mù quáng trước những đòi hỏi của mình.
Ngón cái mềm dẻo: Là người ứng xử linh hoạt, nếu mềm dẻo và cong ngược là người từ tâm, có sức chịu đựng khó khăn gian khổ, nhưng quá mềm dẻo thì lại là người thiếu từ tâm.
Ngón cái mềm, sắc đẹp và hình dáng cũng đẹp: Là người có nhiều dục vọng, dễ sa ngã và sẵn sàng chạy theo dục vọng.
Ngón cái rộng: Là người sáng suốt, ham làm việc nhưng ưa lý luận, hay gây gổ.
Ngón cái nhọn: Là người thích khoa trương, tính nóng nảy, mọi việc đều theo kiểu chóng no chóng chán.
Ngón cái có đầu ngón bè ra, trông thô kệch: Là người thích cuộc sống cô đơn, buồn vui vô cớ.
 Ngón cái có đầu ngón chù vù như đầu đạn: Là người tính tình nóng nảy, dữ dằn và háo sắc.
Ngón cái ngắn, đốt thứ nhất quặp lại như càng cua, lúc nào cũng để vào trong lòng bàn tay (không phải ngả vào), trong khi các ngón tay khác đều nhẵn nhụi: Là dấu hiệu của người có thể do vô tình hoặc cố ý mà giết người. Nếu thêm ngôi sao ở cuối vòng Kim Tinh nữa thì là kẻ máu lạnh, ham thích việc giết người.
Ngón cái xiêu vẹo: Là người sức khỏe yếu, bệnh tật, không làm nên việc gì.
Ngón cái ngắn, thấp: Là người sống thiếu thực tế, thiên về tình cảm, nhiều tham vọng nhưng không mưu mô thủ đoạn, tâm tính bất định, thường chạy theo dục vọng trước mắt, bất chấp hậu quả. Nhưng nếu ngón cái quá ngắn thì lại là người nhẹ dạ, cả tin, dễ bị người khác lừa gạt.
Ngón cái ngắn mà bàn tay lại mềm: Là dấu hiệu của người nhút nhát, thậm chí còn là kẻ hèn nhát nếu thiếu đường Tâm Đạo hoặc đường Trí Đạo.
Ngón cái ngửa (cong) sâu về phía lưng bàn tay: Là người không trung thực, có tài phóng đại sự việc.

                                                                       Đặng Xuân Xuyến

No comments: