Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, January 19, 2016

HAI MƯƠI NĂM RỒI… - chùm thơ Nguyễn Văn Khánh





     HAI MƯƠI NĂM RỒI…

Hai mươi năm rồi, nhanh quá phải không em?
Thời gian cứ chảy trôi khi mái đầu xanh chuyển dần sang sợi bạc
Ta trách thời gian trôi hay trách mình hững hờ không biết giữ
Để bây giờ ta tiếc nuối, xót xa.

Hai mươi năm rồi, ừ nhỉ đã quá xa
Khi tất cả đã đổi thay, không hồn nhiên, lãng mạn
Không mặc cảm, ồn ào…
Chỉ lặng thầm, ta trách chính ta.

Hai mươi năm rồi ta lại gặp lại ta
Ta của hôm nay và ta của hai mươi năm về trước
Ta của hôm nay, cho tương lai, phía trước
Ta của vụng về, nhút nhát thuở ngày xa.

Mới ngày nào, vậy mà đã rất xa
Những cánh thư tay chập chờn trong nỗi nhớ
Dải đất miền Trung vẫn thơm hoài hoa sữa
Em ở Hà thành mơ mộng gió Lào bay.

Mình còn gì? Ngoài những cánh thư tay
Của nét bút nghiêng nghiêng viết riêng màu mực tím
Hai mươi năm vẫn nguyên lời hứa hẹn.
Ta  “vô duyên” nên mãi “bất tương phùng”?

                                         NVK
                                 
        MONG MANH…

Có gì đâu… tất cả chỉ mong manh
Ta đã có một thời yêu… trẻ dại
Mình đã yêu, đã vì nhau tất cả
Năm tháng lỡ lầm, nhung nhớ đã lìa xa.

Nuối tiếc ư, tất cả đã xa rồi
Năm tháng cũ đã trở thành dĩ vãng
Hai mái tóc chúng mình giờ đây nhuốm bạc
Dẫu có buồn nhưng lỡ đánh mất nhau.

Giá như xưa những giận hờn, tự ái
Mình biết chắt chiu  hạnh phúc ban đầu
Những nhỏ nhặt đã không thành nguyên cớ,
Hai đứa quay đầu để tiếc nuối ngày sau.

Mình có thể buồn, mình cũng có thể đau
Nhưng tình đầu, em ơi: mong manh, dễ vỡ
Năm tháng chia xa, tình xưa lỡ dở
Dù biết không vui nhưng chưa hẳn… đã buồn.

                              NGUYỄN VĂN KHÁNH
                      Gv Trường THCS Vĩnh Hanh, Châu Thành, An Giang
                                      


No comments: