Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, November 19, 2015

KÝ ỨC, NGƯỜI, TÔI, BẦU SỮA VỠ RỒI - chùm thơ Trương Đình Phượng

Tác giả Trương Đình Phượng


Trương Đình Phượng

KÝ ỨC, NGƯỜI, TÔI, BẦU SỮA VỠ RỒI

Đừng đẩy tôi về phía ấy
Những vồng vui không người tưới
Vỡ ối mầm xanh...
Cánh chuồn bay chưa hết vòng đời
Nắng đã già tuổi hẹn
Mưa mù mê sũng lẫy xuân thì...
Ký ức nào say ngủ
Lời ru nào níu gọi thơm bay?
Đừng đẩy tôi về phía ấy
Bầu trăng sữa cạn rồi
Dòng sông xưa đứt đọt đợi chờ
Phiêu phớt niệm khúc tình lỡ dở
gió thiên di qua những mùa tim vỡ
ký gửi cho tôi toàn bưu phẩm lặng thầm...


CÁNH ĐỒNG, MẸ, THỜI GIAN

Tháng mười một
mưa nhàu bến bãi
tuổi trần neo chân ruộng
giọt mồ hôi không đủ ươm xanh cây lúa
tóc mẹ trắng hơn cánh cò
lặn vào đêm
ơi những mảng buồn
viền quanh lòng mẹ
khằn khặn tiếng cuốc đồng xa
....
gió dao lam
khứa lời ru mòn vẹt
buôn buốt mái tranh gầy
...
ai cắt xẻ thời gian
ai chắn dòng mưa đắng
cho cánh đồng mẹ tôi trĩu hạt mơ vàng?


CÁNH DIỀU, TUỔI THƠ, TÔI: CÁT, BỤI

(Một ngày chợt nhớ tuổi thơ
Nằm trên đọt nắng tôi mơ: thấy mình...)

Cánh diều, tuổi thơ, tôi: đâu
Chỉ còn
Cuốn chỉ rối
chăng ngang cuống họng chiều đầm đẫm
rữa nhụy giấc mơ
vụn gãy những màu thanh tịnh
dòng sông nào ai điếu khát khao: tôi
miên miết guồng trôi
đau mê nào hóa sỏi...
Đừng gọi tôi
tháng tám ngùi cay
những sợi mưa trắng nhợt lời yêu
bàn tay ly tán
rệu mòn chút hương thừa áp nhiệt
cánh diều, tuổi thơ, tôi: đâu?
ơi những lưu men trên cánh đồng vàng
con chim cắp hạt bay rồi
trơ gốc buồn hoài luyến
con đường nào cạn viễn trình cát bụi
tôi về níu tuổi thơ, tôi...


ẨN DỤ, GIẤC MƠ: ĐỨT LÌA

Những nỗi buồn gối vụ
Thắt ngực phố chiều đông
Đam mê nào của tôi
Đam mê nào của em
Gãy cánh
Không còn những cánh hoa vàng
Cỏ xanh khốc liệt
Đừng phủ dụ giấc mơ đứt lìa
Ẩn ngôn khúc đàn tuyệt mộng
Nụ hôn và cánh buồm
Một ngày bão lớn
Lưu vong...
Bài ca nào của em
Bài ca nào của tôi
Những cường toan định mệnh

TĐP

Trương Đình Phượng
Khối 3 thị trấn Cầu Giát- huyện Quỳnh Lưu -tỉnh Nghệ An

No comments: