Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Tuesday, October 6, 2015

VẦNG TRĂNG KHUYẾT - Thơ : Trương Thị Thanh Tâm




VẦNG TRĂNG KHUYẾT
      
Trăng thu rụng vỡ lâu rồi 
Chỉ còn một mảnh chơi vơi phía đồi 
Thuyền trăng trôi giạt biển đời 
Ví như chiếc lá vàng rơi cuối chiều 

Thuyền tôi đi, sóng đuổi theo 
Lắc lư chao đảo, mái chèo gẩy đôi 
Thuyền con chở gánh thơ tôi 
Sóng to thuyền vỡ, thơ trôi đâu còn 

Thuyền tình chở nắng hoàng hôn 
Chở bao thương nhớ, chở buồn vu vơ 
Chở người về chốn mộng mơ 
Bão giông sóng vỗ bến bờ thấy đâu 

Bây giờ trăng khuyết từ lâu 
Tình tôi cũng khuyết mưa sầu nửa đêm 
Trăng còn một mảnh nghiêng nghiêng 
Tình còn một chút buồn riêng với mình 

Sao con trăng khuyết lại lành 
Tình tôi rơi vỡ thôi đành phôi phai !

 Trương Thị Thanh Tâm 
 (Mỹ Tho)


No comments: