Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, October 28, 2015

QUÊ NỘI - Thơ Bích Vân




THÔNG ĐIỆP TỪ BỨC CHẠM KHẮC LÀNG HẠ HIỆP - PHÚC THỌ - HÀ NỘI



QUÊ NỘI

Khi bố chết, tôi vẫn chưa đủ lớn
Còn mù mờ... quê nội xa xăm
Chợt có lần, người cháu bố đến thăm
Tôi mới biết nhiều về quê nội

Khi tôi lớn có dịp về Hà Nội
Làng Hạ Hiệp nơi Bố được sinh ra
Được ngủ trong căn nhà của ông bà
Gần thế kỷ, đã dày công tạo dựng

Nhà ngói ba gian rất là cũ kỹ
Chạm trổ cầu kỳ long phụng cỡi
                                              mây
Trên án lư , hương khói nghi ngút
                                                bay
Trứơc di ảnh bố là ông bà trên đó

Tôi được nghe cuộc đời đầy sóng
                                                gió
Bố một đời phải vất vả vai mang
Ngừơi chị họ dẫn tôi ra tận cổng làng
Xem phiên chợ quê nghèo mình
                                      ngày ấy

Chân tôi bước trên bờ đê ruộng cấy
Hạt gạo làng từng nuôi bố lớn lên
Tuổi thơ xanh bố đã gắn liền
Dòng sông nhỏ với con đê thẳng
                                           tắp

Rưng rưng chợt thấy lòng hạnh phúc
Muốn trở về ký ức của bố tôi
Bỗng dưng tôi cảm thấy nghẹn
                                     lời
miệng lí nhí , ôi! con thương bố!

 (Kỉ niệm chuyến về thăm quê nội làng Hạ hiệp )

                           BÍCH VÂN
                           (Sài Gòn)
                         0972122931

No comments: