Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, October 30, 2015

CHÙM THƠ HỨA MINH TÁNH





        Tác giả Hứa Minh Tánh




RU GIẤC MIÊN TRƯỜNG

Người đi - Ừ người đi rồi
Sông trăng cũng lẻ bên đời như ta
Người đi ngàn dặm chia xa
Ta qua phố chợ ngắm hoa nhớ người
Sẻ tay nhặt cánh hoa rơi
Mà thương như nụ hoa đời môi em
Nắng hanh từng vạt êm đềm
Rộn ràng góc phố , tiếng chim hót chào
Gió đưa cỏ dại lao xao
Vắng em phố cũng hanh hao dáng buồn
Con chim hót gọi bạn đường
Còn ta ru giấc miên trường nhớ nhau
Ừ thôi ! hẹn lại kiếp sau
Cho em tất cả 
Ngọt ngào tình anh.


HƯƠNG TÓC CHIỀU

Sáng nay lặng lẽ ra vườn
Đi tìm một thoáng mùi hương tóc chiều
Người về gió nhẹ hiu hiu
Vai nghiêng tóc xoả mĩ miều dáng tiên
Hoàng hôn vạt nắng che nghiêng
Người dưng trở bước chỉ riêng ta buồn
Nhẹ chân dạo khắp sân vườn
Thoảng trong gió sớm , mùi hương tóc chiều.


TỈNH LẶNG SAY

Từng chiều bên gốc thông già
Phấn thông vàng quyện - gió là đà bay
Một mình giữa tỉnh lặng say
Miên man nỗi nhớ , lắt lay nỗi buồn
Cao nguyên chiều lạnh mù sương
Ru lòng ta giữa đời thường bơ vơ .

ĐÀNH NHƯ

Biết em đắp dở chăn hồng
Ta về uống cạn rượu nồng mình ta
Ngồi buồn thương lá thương hoa
Thương con bướm trắng bay qua bay về
Tình mình không hẹn - không thề
Đành như bướm trắng lượn về lượn qua.


CHIA

Mỗi ngày không thấy em cười
Không nghe em nói , đất trời buồn tênh
Trời mông mênh - đất mông mênh
Ước chi giờ có em bên cạnh mình
Ai gieo chi một chữ tình
Để ta giờ chỉ một mình riêng đau
Thương làm sao - giận làm sao
Ông xanh ơi ! Nỡ lòng nào rẻ chia.

                        Hứa Minh Tánh

No comments: