Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, September 28, 2015

NHỮNG CÂU THƠ BÊN QUÁN CÀ PHÊ - Thơ Hoàng Yên Lynh


           Tác giả Hoàng Yên Lynh


NHỮNG CÂU THƠ BÊN QUÁN CÀ PHÊ


1.
Ra quán cũng chỉ một mình
Ở rừng cũng chỉ một mình quẩn quanh
Nắng mưa sương núi bồng bềnh
Vời trông cố quận chông chênh lối về
2.
Phải chi người đừng nhớ tôi
Trăng khuya lẽ bóng quen rồi tháng năm
Cũng đành...tình đã cố nhân.
3.
Chia tôi một chút cô đơn
Ơi cô chủ quán có buồn như tôi
Chuyện đời tựa áng mây trôi
Đục trong nhân thế sầu vơi lại đầy.
4.
Bốn mươi năm còn nhớ không
Trăm năm rồi cũng quạnh không lối về
Hỏi lòng mình tỉnh hay mê...
5.
Một mình ra quán cà phê
Ngó quanh cũng chỉ cà phê với mình
Thuyền không bến mãi lênh đênh
" Nghĩ mình,mình lại thương mình xót xa..." *
Khi chén rượu lúc câu ca
Chỉ còn bóng ngã mình ta cuối trời
Chuyện đời đã nhạt bờ môi.
HOÀNG YÊN LINH
B'lao 9.2015


* Kiều - Nguyễn Du

No comments: