Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, January 28, 2015

GỞI BẠN CỐ QUÊ - Thơ Hoàng Yên Lynh



        Hoàng Yên Lynh



 GỞI BẠN CỐ QUÊ
* Đông Hà và ngày xưa.

Chiều nay mây trắng sơn buôn
Mưa rơi cố xứ bạn buồn hay vui
Cuối đông rồi nắng vàng rơi
Hiu hiu se lạnh cuối trời nhớ thương
Con đường xưa tình còn vương
Áo ai trắng cả sân trường … mộng mơ
Ở đây đồi núi chơ vơ
Nắng nghiêng bóng lá bài thơ ý buồn
Ngày qua ngày lại buồn hơn
Mà trông nhớ bạn một lần nắm tay
Tóc bạn có úa màu mây
Tóc tôi điểm trắng đong đầy thời gian
Nghiêng ly bóng xế rượu tràn
Riêng tôi tâm sự suối ngàn trăng sao
Một ly phận số lao đao
Rót đầy ly nữa mà sao chạnh lòng
Tình chung … rồi chỉ tình không
Thân bằng ngoảnh mặt . đau thương phận mình
Đường đời bạn nhớ tôi không
Chiều qua Cam Lộ dáng hồng mắt nai
Nhớ trời Dương Lễ mưa bay
Cố nhân thôi đã úa phai nắng chiều
Biết rằng thôi nhé thương yêu
Mà sao quên được bao điều …đành thôi .
Chiều nay lộng gió mây trôi
Tôi nơi đất khách trắng đồi sương giăng
Đường về núi cách sông ngăn
Quê xưa ước hẹn trăng rằm bạn ơi
Còn đây chút tình bạn , tôi
Bên trời lưu lạc rượu vơi lại đầy
Buồn vui cũng chỉ cơn say... 


                 Hoàng Yên Lynh

No comments: