Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, December 18, 2014

VỀ NGUỒN - thơ Hồng Tâm

Hồng Tâm


 Về Nguồn

Chân vừa chạm đất nơi đây
Câu Thơ tôi viết là điều tôi đã nói
Phải! Bến Cầu thay màu áo mới
Cho tôi giây phút bồi hồi

Bến Cầu quê tôi!
Giờ cây trái sinh sôi
Cánh đồng vàng gọi mùa no ấm
Tôi thương những con người " chân bùn tay lấm"
Bốn mùa vất vả mưu sinh

Những con người đi ra từ chiến tranh
Một thời , họ đào hầm địa đạo
Nay mọi người trở thành nhà giáo
Gieo hạt giống nhân tài - thế hệ tương lai

Trở về nguồn thăm những hàng cây
Thăm địa đạo chiến trường xưa oanh liệt
Theo trang sử nghìn năm nước Việt
Máu cha ông đỏ thắm quê hương

Chợt thoáng buồn!
Vì nợ với người xưa
Không trả ơn nổi nên lòng day dứt
Làm sao tôi trả hết công lao những người đã khuất
Chỉ có thơ - tôi viết ca ngợi người

Cảm ơn! Quê hương tái sinh tôi
Theo dấu người xưa
Nối tiếp hành trình dang dỡ
Bốn nghìn năm biết bao gian khổ
Thế hệ sau- thấm nhuần lời nói của cha ông

Bến Cầu hôm nay, có chút nắng hồng
Đầy sức sống
Những công trình lớn
Mặt trời mới, vùng quê biên giới
Vươn mình
Sánh vai cường quốc năm châu

Hồng Tâm 
( Lý Thị Minh Tâm- Bến Cầu - Tây Ninh )
Điện thoại:01285990757
Email: lyminhly456@gmail.com

No comments: