Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, December 19, 2014

TÌNH YÊU LÀ RỨA ĐÓ - thơ Hoàng Dạ Cầm





TÌNH YÊU LÀ RỨA ĐÓ

Đi mô rứa? người ta đi mô rứa?

Để chiều ni mưa trút nước cơn buồn
Và suối lòng răng vẫn cứ mãi tuôn
Cho tui hỏi: em đã đi mô rứa?

 
Chuyện ngày xưa, em và tui đã hứa
Mà chừ đây nước đã chảy đôi dòng
Suối mơ buồn cách biệt một dòng sông
Để tui biết tình yêu là rứa đó

Ngày tui đi thị trấn buồn nức nở

Con đò chiều than thở dưới cơn mưa
Thủ thỉ bên tui vẫn mãi đợi chờ
Người ta khóc và nhìn tui đắm đuối

Tiễn tui đi lòng bùi ngùi phút cuối

Đôi mắt buồn ướt lệ giọt mưa thu
Rồi xa tê là một áng sương mù
Và tôi biết chia ly là rứa đó

Ngày về ôi người đã đi mô rứa?

Tui thoáng buồn Trời đõ những cơn mưa
Lòng thấy răng mà buồn bả vô bờ
Để tui hiểu tình yêu là rứa đó
 

Hoàng Dạ Cầm 
Tháng 11/2014

No comments: