Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, December 31, 2014

EM HÁT "CHỊ TÔI CHƯA LẤY CHỒNG" - thơ Vân Trinh




EM HÁT "CHỊ TÔI CHƯA LẤY CHỒNG" (*)

Thân tặng Chị Tư Hổng Trầm của Hồng Phượng.





Em hát  "Chị tôi  chưa lấy chồng..."

Mà nghe day dứt cứ mênh mông

Cái  ngày con gái xa, xa mãi

Mưa nắng thời gian héo hắt lòng



Lận đận đường đời bước thấp, cao

Khó lường gai gốc biết nhường nào?!

Chị quên cả giọt mồ hội đổ

Miển khói cơm thơm bếp ngọt ngào



Chị lo tấm áo em lành lặn

Lo chiếc mền đêm rét bất thường

Mà quên cả khỏang trời hoang vắng

Trong chị lạnh lùng bao gió sương..!



Thương sóng bạt đầu phai tóc mẹ

Và bước cha như chậm lại rồi..!

Mà quên chiếc bóng mình riêng lẽ

Sớm tối đi về... cứ thế thôi!



Em hát "Chị tôi chưa lấy chồng..."

Nhưng mà chưa mãi ... cũng bằng không

Cái "không" là cái vô bờ bến

Là sự quên thân đến tột cùng...



Số mệnh sao mà... thôi  chịu vậy

Để các em vui hạnh phúc riêng

Bè bạn đủ đôi mừng thật đấy

Có đẹp nào hơn một trái tim..!



Biết chúc gì đây xuân đã sang?

Còn có lời nào xứng đáng chăng?

Ơi! Chị của em là tất cả

Ý nghĩa mùa xuân trên thế gian!



                                       VÂN TRINH

___________

(*lời ca trong ca khúc "Chị tôi" của NS Trần Tiến.)






No comments: