Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, September 29, 2014

THIỀN HUỆ - DHAMMA, NGHIỆP - Nguyễn Vinh Nguyên Hiển




THIỀN HUỆ - DHAMMA

Đức Phật đã tu 4 A Tăng Tỳ Kiếp và trăm ngàn Đại kiếp. Một a Tăng Tỳ Kiếp là một con số 1 với 140 con số không, đơn vị tính bằng năm. Có thể nói rằng, ba lần thành và hoại của trái đất. Bồ tát Thích Đạt Đa còn tu sáu năm khổ hạnh, ăn ngày 1 hột mè, nếu không là Bồ tát thì không thể đi qua sáu năm khổ hạnh. Cộng thêm 49 ngày đêm ngồi thiền dưới cây Bồ Đề mới hoát nhiên đại ngộ.

Trước khi đại ngộ, Đức Phật đã tu THIỀN ĐỊNH, đạt đến tầng cao nhất của ĐỊNH vẫn không đạt vô ngã. Nên Bồ tát đã xin hai vị thầy Yogi cho rời thầy để tự tìm đạo. Khi Bồ tát đến cội Bồ Đề với quyết tâm không đứng dậy nếu chưa chứng đạo. Đức Phật đã tìm ra THIỀN HUỆ - TUỆ MINH SÁT – DHAMMA tại đây.

Đức Phật KHÔNG CÓ VỢ. Thái tử Tất Đạt Đa mới có vợ. Trời Phạm Thiên đãnh lễ Đức Phật không phải Phật có tài, là giáo chủ, ở ngôi cao mà trời đãnh lễ đức độ, tâm từ của Đức Phật và hạnh giáo dục của đức Phật. Phật không là vua mà là nhà giáo dục dạy ba cõi trời người… Đức Phật dạy cho loài người pháp môn Dhamma, phương pháp thiền tuệ Vipassana.

Đức Phật đã bỏ ra ba A Tăng Tỳ Kiếp, sáu năm khổ hạnh, 49 ngày đêm dưới cội Bồ đề để làm cho ta chiếc thuyền THIỀN HUỆ - DHAMMA, ta chỉ cần lên thuyền chèo sang bờ bên kia. Tâm từ của Phật vô biên, vô lượng sao ta không biết buông xả để lên thuyền khởi niệm lành đi đến nước Phật… Không phải mặt trời không chiếu sáng khắp nơi, tại ta mù ta, ta vô minh, ngoan cố không nhận ra sự chiếu sáng ấy.

Huế, 12082014

N.V.N.H 



NGHIỆP

Sản phẩm của con người là những ô uế, bất tịnh và cuối cùng là cái chết, dù anh ở trên cung trăng hay dưới lòng đất, anh sẽ chết. Tài sản của con người là nghiệp. Không ai mang theo bất cứ gì, ngoài nghiệp. Các bạn có thể làm ra một kho vàng, nhưng không mang theo được hạt bụi vàng. Chỉ có công phu tu tập giới định huệ sẽ đeo theo người mãi mãi.

Tịnh Cốc Tây An, 19092014
Nguyễn Vinh Nguyên Hiển



Địa chỉ liên lạc: NGUYỄN VĂN VINH (NNA) - 50 Trần Thái Tông, Huế -Tel: 01688971486

No comments: