Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, August 28, 2014

Thơ Ngọc Hùng - NẮNG THU, TỪ GIÃ, MỘT NGÀY TRƯỜNG SƠN



NẮNG THU

Sương sớm bãng lãng
Xanh thẳm trời thu
Rực nắng ngày chiều
Mật vàng lá cỏ
Nắng thu vời vợi
Đẹp màu áo ai
Trống trường giục giã
Này em, hết hè!
Khai trường nắng thu
Đàn cò mê mãi
Đồng xa tuổi ngọc
Êm đềm cánh say
Lá bay trời thu
Kỷ niệm ngời ngời
Ùa về trong ta
Đường xưa lối cũ
Mừng ngày tựu trường
Chào em, gắng nhé!
Học trò một thuở
Rồi thương một đời…



TỪ GIÃ

Tặng bạn vào tuổi về hưu
Tôi xin gửi một tình yêu ở lại
Cùng bảng đen, phấn trắng, hàng phượng hồng
Những mái tóc huyền, những đôi mắt trong
Những năm tháng thầy- trò luyến nhớ
Tôi xin gửi một tình yêu ở lại
Hội đồng sư phạm, đồng nghiệp thân thương
Thời gian qua nhanh trang giáo án rồi sẽ ngã vàng
Vui buồn đó bao tiết thực hành, thao giảng
Tôi xin gửi một tình yêu ở lại
Mái trường thân quen, tiếng trống điểm nao lòng
Dấu chân sẽ xưa trên miền kỷ niệm
Tháng năm ơi còn đó lối đi về
Tôi cũng gởi một niềm tin ở lại
Bạn bè ơi, này trò nhỏ của tôi ơi
Đường tương lai sẽ thẳng tiến từng ngày
Thành tựu mới nối thành công rất mới…
Lòng lưu luyến tôi thốt lời từ giã
Dù bao điều muốn nói vẫn mê mê
Vì chia tay là đã hết duyên nghề
Tôi chỉ có một tình yêu gởi lại



MỘT NGÀY TRƯỜNG SƠN

Từ Lao Bảo quay về Hướng Hóa
Vượt Đak-rông tìm khẩu La-lay
Khe Sanh đi một thôi dài
La-lay lỡ bộ, hướng về Nam Giang

Xe đi dọc Trường Sơn vời vợi
Cung đường cao ai đợi mà thương
Bâng khuâng hoa tím ven đường
Rừng xanh A Lưới, mây vương Phong Điền
Chui Ròang 1 hầm miền cao đó
Qua Ròang 2 tiếp xó núi xa
Tây Giang mây xám nắng tà
Kịp về Thạnh Mỹ nếp nhà ấm êm

Một ngày đường nhấp nhem, nắng nõ
Trời về chiều chớp đỏ sấm giông
Gió rừng ràn rạt đèo bòng
Đông Trường Sơn đó oi nồng mưa đêm


Nhà nghỉ Đông Trường Sơn, Thạnh Mỹ, Nam Giang, Quảng Nam
Tết Đoan Ngọ (16/06/2010)
NGỌC HÙNG


Tg: LÝ NGỌC HÙNG 
148 LÊ LỢI phường 7 Tp MỸ THO, TIỀN GIANG

Dđ: 0917238868   

No comments: