Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, January 27, 2014

BÀI THƠ CUỐI NĂM - Hoàng Yên Lynh

 
Tác giả Hoàg Yên Lynh


Tôi một tên nát rượu
Quẩn quanh với núi đồi
Đời ba chìm bảy nổi
Ngậm ngùi thế nhân ơi ! 

Tôi cuối đời nhặt lá rụng tóc rơi
Gom thương nhớ cùng đau thương oan nghiệt
Tôi cuối đời hỏi lòng còn tha thiết
Chuyện bể dâu xin trả lại cho người ...

Tôi cuối đời xuôi ngược bước tha hương
Nhớ cố quê cứ cồn cào gan ruột
Một thuở thư sinh - một thời rong ruổi
Giấc ngủ nhọc nhằn ám ảnh thời qua .

Tôi cuối đời mòn mỏi tiếng tri âm
Điếu thuốc soi đêm gọi  tình bạn cũ
Tóc gió ai bay ngậm ngùi  mộng dữ
Đêm trở mình thầm gọi cố nhân ơi !

Tôi cuối đời tâm sự chỉ mình tôi
Chợt hiểu ra mình chỉ thanh gỗ mục
Trôi giữa dòng đời ngã nghiêng trong đục
Thế thái nhân tình - ảo vọng - u mê .

Tôi cuối đời lặng lẽ chỉ mình tôi
Khúc ca dao bến nước khói lam chiều
Da diết yêu thương  thơ tình viết vội
Gởi đến người, người còn nhớ đến tôi.


HOÀNG YÊN LYNH

No comments: