Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, November 28, 2013

HÌNH NHƯ - thơ Bình Địa Mộc







hình như tôi kẻ vừa xa
chốn trăm năm gọi ta bà phải không
đúng rồi, nhưng có lẽ mong
sớm quay lại để hát rong cùng người


hình như ai đã nhoẻn cười
nhìn tôi con trẻ bập bươi bóng mình
nhầm thôi, chỉ thoáng vô tình
ngỡ chăn dắt những bù nhìn cửa quan


hình như nước mắt sắp tràn
khóc tôi hay bụi trần gian vướng vào
không sai, song chẳng là bao
tiếc gì ngấn lệ trước hào quang vua


hình như cửa đóng phên lùa
gió một cơn thoảng qua khua ngọn đèn
ấy là, bất chợt đêm đen
mai kia trời lại sáng quên cả rằm


hình như tôi vẫn đang nằm
trong tay gầy mẹ hơi ăm ắp đầy
à vâng, xin chúc ngủ say
giấc ngàn thu lẫn nhịp chày cắc cum ...



Sài Gòn, 28.11.2013
Bình Địa Mộc



No comments: