Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, August 30, 2013

Thơ Phan Minh Châu - GỐI SẦU TRĂM NĂM - PHỐ CŨ TÌNH THÂM



GỐI SẦU TRĂM NĂM

Tôi trở giấc nửa đêm
Còn nhạt nhòe ký ức
Những vết thương âm thầm
Cồn cào trong lồng ngực
Hỡi trái tim tội tình
Sao giờ ngươi còn đập
Hỡi nhát dao vô hình
Tiễn tôi ngày nhắm mắt
Em bỏ tôi mà đi
Trong một ngày rất chật
Còn biết nói năng gì
Khi lòng như muối xát
Tôi có tội tình gì
Khi tình yêu vuột mất
Trái tim ở bên lề
Ôm nỗi sầu chất ngất
Thôi em đi em đi
Đi theo người tình cũ
Ôm giấc mộng bên trời
Bước chân loài dã thú
Tôi cũng vừa no đủ
Theo khoảng đời quạnh hiu
Em cũng vừa no đủ
Giấc mộng tình trăm năm.



PHỐ CŨ TÌNH THÂM

Hỡi con phố một đời ta mê mãi
Trên dốc xưa còn nhớ gọi tên người
Ta hơ hãi với bao ngày gặp lại
Mắt thương hoài theo đuổi mối tình phai.
Bông cúc trắng trong vườn xưa vẫn trắng?
Ngày ta đi gió thốc dạt phương nào.
Có con nước neo núi rừng ở lại
Có cây cầu chăn mấy kẻ ngược xuôi.
Ơi Kon Tum tưởng rằng xa mãi mãi
Thuở  phố còn thắt bím bỏ hai vai?
Màu Cúc trắng trong vườn xưa vẫn trắng
Hay nhạt nhòa trong những buổi chiều phai
Ta thương phố mỗi đêm làng thiếu lửa
Dìu em đi qua mấy đoạn đường vòng
Đêm gió hú núi rừng se sắt lạnh
Ta khẽ thầm ú… ớ chuyện trăm năm
Đã xa lắc một thời hoa thiếu nữ
Màu Cúc trong như sóng mắt ai cầm
Ta lận đận với trăm bờ bến cũ
Đợi em về mê mãi khóc ăn năn

PHAN MINH CHÂU
3b Âu Cơ, Nha Trang, Khánh Hòa
DĐ 0922992662
xua_roidiem@yahoo.com

No comments: