Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Friday, June 28, 2013

TÔI THƯƠNG - thơ Bình Địa Mộc



tôi thương đêm trắng thức chờ
mùng lùa thùa vắt ngang bờ phên chênh 
khuya ngoan giấu giấc bồng bềnh
những mơ mòng thấy tóc mềm mại bay

tôi thương cửa một cánh lay
kẹp đôi mắt cả sân rày rọ mai
như hờ hững đợi chân ai 
bước khe khẻ kẻo đụng vài vụn sương

tôi thương gối chiếc vô thường
tự lăn lóc hết vuông giường trống huơ
tự nồng nàn với bơ phờ
sau ân ái rủ rượi bờ vai thon

tôi thương lắm tiếng thở giòn
rơi ra từ phía buồng gòn gọt nghiêng
đếm từng nhớ với sầu riêng
tự lâu lắm chắt chiu phiền muộn vơi

tôi thương tôi mới nửa đời
đã ngậm ngùi tiếc thương thời con trai
ngõ nhà em nắng tàn phai
bao năm rồi vẫn còn hai vệt nhòa

phía hàng hiên gió lòa xòa
thổi loanh quanh mái tóc xoa xỏa chiều
cho tôi dẫu ít hoặc nhiều
rằng trên đời có tình yêu thật mà ... 

Sài Gòn, 27.06.2013
Bình Địa Mộc

No comments: