Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, April 29, 2013

ẤN TƯỢNG TRÊN GIÒNG SÔNG LY LY* - thơ Độc Hành



Có một lần tôi ghé qua xứ QUÃNG
Đến THĂNG BÌNH xuống tắm sông LY LY
Chỉ một lần mà tâm mãi khắc ghi
Sông hiền hòa nước trong xanh mát rợi
Bến đò ngang khách sang sông đứng đợi
Cô lái đò thư thản lướt chèo qua
Đẹp làm sao tóc xỏa áo bà ba
Tôi say ngắm – tới bến rồi chẳng biết
Xin hỏi cô – tên gì cho tôi biết
Lỡ mai kia gặp lại để nhìn nhau
Ngồi trên đò tôi chẳng bước xuống đâu
Nếu cô lặng -  dấu tên mình với khách
Vô duyên cơ – ông này hỏi lạt nhách
Mới gặp nhau mà nói chuyện nhỏ to
Anh nói thật – là chẳng bước xuống đò
Nếu tim em không rung tình lên điệu
Đôi mắt em là dòng sông tuyệt diệu
Chở thuyền anh du cảnh ở trên dòng
Bến đò nầy là ấn tượng  dòng sông
Tôi khắc mãi trong hồn tôi thuở ấy…

*Sông LY LY chảy qua xã BÌNH QUỚI, huyện THĂNG BÌNH – tĩnh QUÃNG NAM.

ĐỘC HÀNH


No comments: