Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, March 28, 2013

Lê Thiên Minh Khoa - THÁNG BẢY TRỜI MƯA

Lê Thiên Minh Khoa


THÁNG BẢY TRỜI MƯA                
Tặng Nguyễn Đình Vinh

Biết bây giờ là tháng bảy trời mưa
Áo mỏng em tôi ướt đã mấy lần ?
Chân bước ngập ngừng lối về hoa rụng
Ngõ cũ còn hằn dấu vết người đi ?

Dạo này nhà mình còn ăn khoai mì ?
Gánh than ướt đầm mẹ chắc nặng lắm ?
Chân bước âm thầm dốc dài tóc trắng
Có bóng cây nào để mẹ nghỉ không ?

Có tháng bảy nào mà mưa không rơi
Bạn bè tôi ơi, ướt nhoẹt hết rồi
Chân bước phiêu bồng mòn khuya nhầu tóc
Thuốc lá vàng tay có  tím làn môi !

Ôi cuộc đời, mưa tháng bảy rơi rơi ! ...

LTMK

1 comment:

Quỳnh Hoa said...

Một khung cảnh trầm buồn và ngập tràn cảm xúc. Bài thơ của tác giả Minh Khoađưa tôi về với những ký ức thân thương, ở đó có những cơn mưa nhạt nhòa và những hình bóng thân yêu...
Là nữ nhưng tôi thật ấn tượng với 2 câu :

" Chân bước phiêu bồng mòn khuya nhầu tóc
Thuốc lá vàng tay có tím làn môi !"
Bài thơ đã hết, nhưng tôi có cảm giác như mình đang tan av2o sương khói mông lung, một lần nữa cảm nhận phận người sao thật mong manh...