Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, September 29, 2012

NHỚ THỊ XÃ XƯA - Tuyết Mai


 
Ai có về thăm dòng sông Thạch
Nhớ mang cho tôi chút nắng vàng       
Có thấy cầu ga phơi trong gió
Thương bãi Nhan Biều áng mây vương

Ai có về thăm đất Thành Cổ
Nhớ mang cho tôi chút bụi đường
Ngắm nhìn trường Nam loang nắng đổ
Qua Trần Hưng Đạo phố thân thương
 
Ai đã đi qua ngã tư thị tứ
Có nhớ Tùng Sơn, Thành Tín, Mỹ Hương
Nhà thờ Thạch Hãn nằm im ắng
Phố nhỏ Quang Trung dạo thấy buồn
 
Ai đã đi qua bến xe Thạch Hãn
Nỗi nhớ trường xưa có vấn vương
Nguyễn Hoàng vắng bóng thầy cô cũ
Gợi nhớ trong tôi thuở đến trường
 
Tỉnh Hội chùa xưa nay còn đó
Đường về chợ Sãi vẫn thương thương
Ngày xưa tôi vẫn thường qua đấy
Tìm bóng em về trong phấn hương
 
Chợ Quảng Trị ơi ngày tôi đến
Lang thang đi khắp bốn phố phường
Văn Hóa, Vĩnh Xương đâu còn nữa
Chỉ thấy em ngồi bên cánh gương
 
Thị xã tôi yêu thời xưa ấy
Còn lại trong tôi chút nắng buồn
Ai có về thăm cho tôi gửi
Một chút tin yêu một nụ hồng.                            

Tuyết Mai

No comments: