Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, August 30, 2012

GIAI ĐIỆU MÙA THU - Thế Lộc

Tác giả Thế Lộc
 

    Rồi thể nào mùa Thu cũng về trên cành lá vàng hoe run rẩy và thể nào rồi em cũng về trong cơn mộng mị của anh cùng cung trầm của thi ca diễm tuyệt. Ở đó em mỉm cười tươi tắn cùng hơi thở dập dồn trên lồng ngực nhiễm hương sắc thời gian, anh biết, khi mùa xuân về và mùa Thu tới, em ươm thơ cho tình dậy men mùa. Phải chăng, một hình bóng, một dư hương, một mái tóc bồng bềnh ở cuối chân trời cùng sắc hồng của đất trời giao hoan gợi trong em một nỗi buồn nhè nhẹ và lúc ấy anh thấp thoáng trong thơ.

   Hãy nâng nhẹ chiếc lá vừa rời cành trên lòng bàn tay xòe rộng để thấy không gian bao la và cuôc đời hữu hạn và cảm nhận tuổi thơ ta bên quỹ thời gian gần cạn kiệt. Anh vốn sống hồn nhiên, vô tư và hát khúc tình ca theo nhịp đập con tim, như con Vành Khuyên đậu trên giò lan buổi sáng hót những khúc tình ca làm bàng hoàng nhân thế. Để dòng chảy thời gian cứ âm thầm bồng bềnh chở tình người qua đi năm tháng với bao khát khao ấp ủ trong lòng.

   Và điểm hẹn tột cùng của tri thức về cuộc sống về tình yêu nghe chừng như bàng bạc trên vùng vô hình diễm tuyệt của mùa Thu. Ở đó, thời gian và tinh yêu bổng hóa thành tiếng hót của loài chim Họa Mi trong khu vườn thơ ca đầy hoa thơm cỏ lạ và anh mơ về em, Mùa Thu.

Thế Lộc
Đà Nẵng
theloc108@yahoo.com.vn

No comments: