Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Monday, December 26, 2011

VÕ THỊ NHƯ MAI - NHÀNH HOA LỘC VỪNG

 

Mùa Noel bước sang năm 2011, tôi nhận được thiệp chúc mừng qua e-mail của Chị. Tấm thiệp Chị tặng tôi là hình ảnh những bông hoa lộc vừng mà chính tay Chị trồng sau nhà. Những bông hoa lộc vừng mang lại điều may mắn, những bông hoa đỏ thắm từ quê hương đã nói lên tất cả tình cảm Chị dành cho tôi nơi xa. Tôi rất xúc động và đã làm bài thơ này. VTNM

 


Sài gòn khoác lên mình chiếc áo nhộn nhịp mùa Noel


Nhành lộc vừng bạn trồng đỏ tươi khoe sắc


Màu hoa thiết tha được kết nên bằng những giọt nước mắt


Của một tình yêu thủy chung – truyền thuyết vẫn khắc lời


Nhành hoa lộc vừng bạn gửi vào e-mail


Mang lời chúc hạnh phúc thăng hoa bình yên khắp chốn


Người nhắc người nghĩ về cội nguồn vè nơi chôn nhau cắt rốn


Mùa nghỉ lễ phương xa chợt bớt lẻ loi buồn


Nghe bảo rằng Hà Nội cũng đẹp hơn


Những chùm hoa lộc vừng đong đưa tiếng hát


Bên hồ Gươm hoa dịu dàng tỏa hương thơm ngát


Dấu môi son ngọt ngào trôi bềnh bồng tha thẩn bên nhau


Cảm ơn nhành hoa lộc vừng thay lời tỏ tình chưa biết dấu vào đâu


Những bông hoa li ti sáng tươi màu xanh của lá


Thắp sáng một góc trời liêu xiêu phía bên kia biển cả


Sóng mũi cay cay cảm giác nhớ quê nhà./.

 

VTNM 

nguoimychanh@gmail.com 

Nguồn: nguyenthiylan.wordpress.com

No comments: