Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, October 22, 2011

ĐOÀN VĂN PHÚC – CÙA TRONG TÔI



Giải nhất cuộc thi viết về “Quảng Trị quê hương tôi” (Diễn đàn Tuổi trẻ Quảng Trị, tháng 4 năm 2007)

Hắn còn nhớ cái ngày mà hắn cưỡi chiếc xe đạp theo ba mẹ ra thị trấn, lần đầu tiên trong đời hắn đi xa nhà………Hắn háo hức, con đường đất đỏ từ Cùa ra thị trấn khá xa qua rất nhiều con dốc nguy hiểm nhưng hắn cứ băng băng mặc cho mồ hôi đã thấm đều chiếc áo. Hắn vẫn cứ đuổi theo chiếc xe máy phía trước cho tới khi chiếc xe khuất dần.

Ngày đầu tiên đến lớp khác hẳn ở Cùa hắn không quen ai. Từ thầy cô tới bạn bè cả trường lớp tất cả đều lạ hoắc. Lớp 9B! Ẹc lại là lớp B! Lớp mới mà hắn được chuyển tới có tất cả 38 thành viên nhưng có tới hai phần ba là con gái. Trường thị trấn gì mà chán thế! Hắn tự nhủ! Không bằng ngôi trường năm ngoái hắn học ở gần nhà nhưng được cái ở đây ai học cũng giỏi. Bây giờ thì hắn biết lý do tại sao mà ba muốn hắn chuyển ra thị trấn học.

Một tuần trôi qua, chừng ấy thời gian đủ để hắn hiểu được cái cảm giác nhớ nhà. Chiều thứ bảy, ngồi trong lớp mà hắn không hề chú ý đến bài giảng của cô chủ nhiệm, hắn cứ nhìn đồng hồ liên tục rồi nhìn ra cổng để tìm hình bóng quen thuộc của ba. Ba đã hứa là sẽ ra đón hắn nhưng mãi mà không thấy……… Tiếng trống tan học cất lên, hắn là đứa đầu tiên rời khỏi lớp quên cả chào cô giáo. Nhìn thấy ba, tự nhiên hắn rơi nước mắt, hắn cố kìm nhưng nước mắt vẫn cứ chảy….Hắn úp mắt vào ngực ba rồi khóc to thành tiếng mặc cho lũ bạn nhìn nó với ánh mắt không hiểu.

Con trai gì mà? Lớn rồi vẫn khóc nhè! Ba trêu hắn!
Hắn vừa cười vừa lau nước mắt! Tại con thấy nhớ nhà, nhớ ba mẹ quá mà! Về nhà thôi ba! Hắn nói xong rồi leo lên xe ôm chặt lấy ba.

Hoàng hôn buông xuống làm đỏ cả một góc trời, con đường quen thuộc bắt dầu hiện dần trước mắt hắn. Phía xa lũ bạn của hắn đang nô đùa bên bờ hồ quen thuộc, nếu không ra thị trấn học thì chắc chắn giờ hắn cũng đang ở đó. Những chú bò no cỏ phía lũy tre làng như đang đợi hắn, những hàng tiêu xanh thẳm sắp cho mùa bội thu…. Lần đầu tiên hắn thấy vùng Cùa đẹp như thế.

Hình như mẹ đã đợi hắn ở cổng từ lúc nào, vừa xuống xe hắn ôm chầm lấy mẹ. Lần này hắn không khóc mà hét lên: Con về rồi mẹ ơi! Thẳm sâu trong lòng mẹ là tình yêu bao la dành cho hắn, khóe mắt của mẹ hình như cũng đỏ như hắn………

Ngày mai hắn sẽ được tung tăng cùng lũ bạn.........

Đoàn Văn Phúc
An Hải, Ninh Phước , Ninh Thuận
Cell phone:  +84937870848
Email: doanphuc@minhphu.com

Ảnh : Xã Cam Nghĩa, quê của tác giả. (Ảnh của tác giả)

No comments: