Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Wednesday, August 31, 2011

ĐỘC HÀNH - NHỚ MÃI TÌNH ĐẦU


Cảm hứng từ hai bài thơ gần đây của Châu Thạch và Võ Làng Trâm, Độc Hành vừa gởi đến một bài họa, gọi là “để có nhịp cầu bắc từ QUẢNG TRỊ đến ĐÀ NẴNG thẳng NHA TRANG sang ĐỒNG NAI” *.
Xin cám ơn các anh đã biến trang VNQT thành sân chơi “để anh em giao lưu xây dựng nhịp cầu TRUNG – NAM” * .

NHỚ MÃI TÌNH ĐẦU

ĐỘC HÀNH 

Tôi ghi khắc ngàn đời không giờ rã 
Thương cội nguồn lệ rớt tựa sương rơi 
Cả cuộc đời nhớ mãi chẵng hề nguôi 
Quảng Trị ơi! Hạ gió Lào đông lạnh 

Vui thơ ca cho lòng vơi hiu quạnh 
Những đêm buồn hồn thả lẫn gió trăng 
Cũng có lúc ngồi bên cạnh ánh đăng 
Qua cửa sổ - những vì sao lấp lánh 

Lòng nguyện cầu ở Thần, Tiên, Phật, Thánh 
Phò cho con sức khỏe sớm trở về 
Thăm Quảng Trị ngày thơ ấu say mê 
Cho ấm mãi con tim luôn rạo rực 

Tôi còn nhớ người em nơi xóm đạo 
Giữa trời xuân đuổi bướm dạo vườn hoa 
Nụ cười duyên - dáng kiều diễm thướt tha 
Ngự trị lòng tôi – em là người đẹp nhất 

Em tôi ơi ! mơ mộng gì chẳng nói ? 
 Khi chiều tà buông sợi nắng làm phông 
Đôi má em điểm sắc ánh nắng hồng 
Còn mắt ngọc khoe duyên khung trời sáng

Giờ tìm đâu? Dấu tích thời dĩ vãng 
 Đêm hẹn hò góc phố với bờ sông 
Đến cầu Phật chùa Tỉnh Hội đêm rằm 
Bên hương ngát của bình hoa huệ trắng

Kỉ niệm xưa giờ đi vào sâu lắng 
Nơi khung trời gió thoảng với mây bay 
Cả một thời thơ vui thú ngất ngây 
Của hai đứa tình đầu còn non dại 

Mùa xuân ấy ta còn ghi nhớ mãi 
 Tay đan tay dìu bước giữa chiều mưa 
Cơn gió đến lay cành liễu đu đưa 
Anh sợ dại – tình ta thành mây khói 

Ngày xưa đó ánh hồng lên nắng ấm 
 Đến gặp em anh từ giã ra đi 
Liếc nhìn em lệ thấm ướt đôi mi 
Em không nói! Nhưng tim em vẫn nhớ 

Mùa hè tới phượng hồng không kịp nở 
Quê hương tôi gặp phải cảnh tang thương 
Tình phân ly mỗi đứa ở mỗi đường 
Rồi sau đó chẳng còn chi dấu tích 

Chuyện tình nầy ai biết để giải thích? 
Em ra đi giữa hơi nóng khói cay 
Từ ngày ấy cho tới mãi hôm nay 
Em ở đâu? Anh không gặp em nữa 

Quảng Trị tôi một mùa hè đỏ lửa 
Cháy tan tình – đốt luôn ánh trăng đêm 
Tàn tình anh , trụi hết cả duyên em 
Tôi nhớ mãi tình đầu nơi phố cũ. 

Độc Hành 

Hình từ Internet: Bệnh Viện TX Quảng Trị, 1969
(Muốn xem to hơn thì bấm chuột trái vào hình)


* Trích từ email của Độc Hành

No comments: