Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, February 26, 2011

TRƯƠNG HUỲNH NHƯ TRÂN – CHÙM THƠ

Trương Huỳnh Như Trân - con gái của Trương Đình Tuấn


MẤY THUỞ


Thôi đừng níu giữ mùa đau

Mấy mùa trăng đã bạc nhàu tình xa

Áo thơm mấy thuở lụa là

Em về giữ lấy, kiêu sa giữa đời

Nhọc nhằn đếm giọt buồn rơi

Đò đưa mấy khúc lý lơi duyên mình

Cũng đành tình dại rêu xanh

Bỏ quên câu hát tơ mành bên sông

Thì thôi mây cứ phiêu bồng

Thì thôi gió cũng ngược lòng sang ngang

Chút tình neo lại hư không

Trắng tay một độ tình mong manh tình



VỀ


Tôi về níu mảnh ấu thơ

Vấp hòn đá nhỏ nghe ngờ nghệch đau

Trong veo là nước qua cầu

Xòe tay chỉ thấy vụn màu thời gian

Về ngang qua những mùa màng

Thấy con châu chấu vuốt càng dưới mưa

Vắng con chim hót giữa mùa

Độ từ di trú vẫn chưa quay về

Nắng vàng trải dọc lối quê

Tôi đi về giữa bộn bề nhớ quên

Chân trần đã mỏi hồn nhiên

Gió lùa tóc rối phía nghiêng nghiêng chiều



GIẤC QUÊ


Tôi về với nắng quê hương

Đếm bông lúa trổ ngọt vàng mùa em

Đôi bờ in dấu chân quen

Tôi tìm tôi phía nghiêng nghiêng mắt chiều

Tôi về nghe khúc thương yêu

Nối thêm tình để cánh diều thong dong

Mùi rơm rạ ngái thinh không

Hồn quê đã đượm bên lòng gió sương

Tôi về treo giấc tình tang

Cuốc nông phu xới vỡ hoang đất hiền



ĐA ĐOAN


Từ anh tình chẳng ngọn ngành

Từ em se sắt thương mình đa đoan

Chữ tình mắc cạn trăm năm

Em về ru giấc mơ ngoan buổi này

Từ anh tình chẳng ngọn ngành

Từ em thưa thốt đã thành dư âm

Nắng xưa qua phố tần ngần

Dừng chân bên dốc nghe vàng mùa thương


T.H.N.T


Nguồn: truonghuynh.vnweblogs.com




ĐỌC THÊM

NHUTRAN.VNWEBLOGS.COM

No comments: