Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Saturday, December 5, 2009

HOÀNG TẤN TRUNG - CHÙM THƠ




Hoàng Tấn Trung



Hội viên Hội VHNT Quảng Trị
Sống tại:Thành Cổ Quảng Trị, Tỉnh Quảng Trị

Hiện là Trưởng phòng Kinh tế Đối ngoại Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Trị



Tự bạch
Không đánh bóng mình. Thơ và thư pháp đối với tôi là luyện tâm và tải đạo !



Địa chỉ
Điện thoại:0914.015.469
Email:tantrungqt@yahoo.com.vn




Tác phẩm tự chọn



Chùm thơ của Hoàng Tấn Trung





CHỢ ĐÌNH

Đã hẹn cùng em đi trẩy hội
Bích La phiên chợ sáng mồng Ba
Vào Đình thắp nén nhang cầu phúc
Cho cuộc đời trổ lộc đơm hoa

Năm nay trời như rét đậm hơn
Mưa bay phủ kín những con đường
Bà con cô bác đi chợ sớm
Rộn ràng chân bước rợp đường thôn

Chợ Đình đông sớm lắm nghe anh
Biết vậy, sao em cứ dùng dằng
Mau về kẻo trễ mùa duyên phúc
Chợ đông lùm úm đó rồi anh !

Con gà con cá mớ rau xanh
Mồng Ba ngày tết nếp quê mình
Chợ Đình Bích La không trả giá
Cầu mong ai nấy hưởng phúc lành

Anh vào xin chữ ở trong đình
Cụ đồ còn trẻ cho chữ "TÌNH"
Em mua được mấy con gà đất
Quà cho con tụi bạn chúng mình

Phiên chợ mỗi năm họp một lần
Biết bao người đi hái lộc xuân
Bao người đi chợ mong cầu phúc
Chúng mình mơ ước chuyện trăm năm !







NGƯỜI DƯNG


Gió sao gió mát sau lưng

Dạ sao dạ nớ người dưng thế này

(Ca dao)


Người dưng là của người dưng

Mà sao tôi cứ tưởng chừng của tôi!


Trái tim bổi hổi bồi hồi

Bao lần hò hẹn bấy lần ngu ngơ

gặp nhau ra vẻ hững hờ

Vụng chèo khóe chống giả vờ người dưng


Mỗi khi trống vắng trong lòng

Nghe hồn rạo rực thanh âm dội về

Giữa chừng công việc bộ bề

Lại mơ đôi mắt ướt che dịu dàng

Canh khuya sực tỉnh mơ màng

Thấy mình ngọng ngiụ trong gian nhà mình


Chiều nay có kẻ si tình

Làm thơ để tặng một mình - người dưng!

H.T.T

Nguồn : phongdiep.net

No comments: