Chúc Mừng Năm Mới

Kính chúc quý bạn năm mới vạn sự an lành

Thursday, November 13, 2008

CÁT MIÊN - CHÙM THƠ

Cát Miên, ảnh của Hồ Tĩnh Tâm

THƠ CÁT MIÊN


MÙA



Tháng năm
Mùa đổ xuống đồng
Mẹ khom lưng
Gặt
Mênh mông chín vàng.
Quờ tay đưa lưỡi liềm sang
Gặt bông lúa trĩu
Gặt ngang bóng mình.



MÀU EM


Em khoác lên mình màu xanh
Nghe mầm non bật từ lòng đất
Mạch nguồn tràn lên tán cây
Phố xanh- em xanh.

Em khoác lên mình màu nâu
Lũ chim sẻ cất tiếng hót
Chiếc áo ai bỏ quên ngày xưa?
Bạc sờn vai mẹ.

Em khoác lên mình màu tím
Đánh thức nỗi buồn bâng quơ
bằng lăng bung nơi cuối phố
Nghe lòng mênh mang

Em khoác lên mình màu đỏ
Con tim rực nỗi khát khao
Phố cũng dường như chật lại
Nụ hôn em trao.

Em- sắc màu giữa phố
Đánh thức nỗi buồn không tên
Chợt cơn mưa chiều sót lại
Cầu vòng khoác màu em.



BẬC THANG YÊU

Người miền núi
Cuộc đời bậc thang
Lên xuống nhà sàn
Một bậc,
Hai bậc...
Người miền núi
Leo bậc thang lên núi
Làm ruộng bậc thang
Bậc trồng lúa
Bậc tỉa ngô
Bậc trên cao chứa nước
Bậc lưng chừng đựng mây.
Con trai con gái núi
Đôi chân chắc như đá Đồng Văn
Đôi mắt xanh dòng Nho Quế
Nụ cười sóng sánh rượu ngô
Chưa rót
Đã say lòng người.
Muốn làm dâu miền núi
Muốn làm rể vùng cao
Phải vượt qua chín bậc
Một bậc,
hai,
ba bậc...
Gặp gió
gặp mây
gặp đá...
Bậc thứ chín
Gặp mặt trời
Chạm bậc tình yêu.


CÁT MIÊN

No comments: